Đề nghị giảm án nhiều người vụ Công ty lương thực Hậu Giang

Ngày 16-3, TAND tỉnh Hậu Giang tiếp tục phiên xử các bị cáo trong vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Lương thực Hậu Giang (CTLT Hậu Giang) gây thất thoát hơn 205 tỉ đồng.

Bị cáo Võ Trường Hùng

Phiên tòa bước vào phần tranh luận. Đọc bản luận tội (lần 2) đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố các bị cáo.

Theo đó, đại diện VKS đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Võ Trường Hùng (cựu tổng giám đốc CTLT Hậu Giang) mức án từ 16-18 về tội cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng tội danh này, VKS đề nghị tuyên phạt Võ Thị Thu Hà (Giám đốc Công ty TNHH XNK - TM Võ Thị Thu Hà) và Trần Xuân Mãi (cựu kế toán trưởng CTLT Hậu Giang) mỗi bị cáo từ bảy đến tám năm tù. Đồng đề nghị tuyên phạt bị cáo Đặng Hoàng Việt (cựu phó tổng giám đốc) và Lê Trần Quang Thái (cựu trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh CTLT Hậu Giang) mỗi bị cáo từ năm đến sáu năm tù.

Ở tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, VKS đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Thông (cựu Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT CTLT Hậu Giang) từ một đến hai năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, đại diện VKS đề nghị tuyên các bị cáo có trách nhiệm liên đới cùng với Hùng và Hà bồi thường cho CTLT Hậu Giang số tiền đã thất thoát theo mức độ truy tố của từng bị cáo.

Như vậy ở phần luận tội này, ngoài bị cáo Hùng thì các bị cáo khác đều được VKS đề nghị mức án thấp hơn so với bản luận tội trước vì các bị cáo thành khẩn khai báo, có thành tích lao động xuất sắc...

Ngày 21-3, tòa sẽ tuyên án.

Theo cáo trạng, Hùng đã câu kết với Hà lập khống các hợp đồng mua bán gạo, ký các chứng từ thanh toán, quyết toán không đúng quy định. Bị cáo Hùng đã chỉ đạo các bị cáo Việt, Mãi, Thái thực hiện các hành vi ký hợp đồng và lập các chứng từ thanh toán không đúng quy định của pháp luật. Tổng số tiền các bị cáo đã gây thiệt hại cho CTLT Hậu Giang là trên 205 tỉ đồng.

Còn Thông không thực hiện hết trách nhiệm kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, để Hùng làm trái quy định của Nhà nước trong một thời gian dài, gây thất thoát số tiền trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm