Đẻ liền tù tì để… hoãn đi tù

Theo hồ sơ, tháng 6-2009 Duyên bị Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại Đà Nẵng kết án sáu năm tù về tội chứa mại dâm. Sau khi có quyết định thi hành án, Duyên nhiều lần có đơn đề nghị được hoãn chấp hành hình phạt tù với các lý do như đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, sau đó lại tiếp tục xin hoãn vì lý do có thai… Cứ như thế, tổng cộng Duyên đã năm lần được tòa án chấp nhận cho hoãn chấp hành án phạt tù.

Đến 23-12-2014, Duyên hết thời hạn hoãn chấp hành án và lại tiếp tục gửi đơn đến TAND tỉnh Phú Yên đề nghị được hoãn thi hành án với lý do là lao động duy nhất trong gia đình.

Qua xem xét hồ sơ, hoàn cảnh gia đình và lý do đề nghị hoãn, xét thấy Duyên phạm tội rất nghiêm trọng, không đủ điều kiện hoãn chấp hành án phạt tù với lý do là lao động duy nhất trong gia đình. Bởi lý do này không phù hợp với quy định tại Điều 61 BLHS và Nghị quyết số 01/2007/NQ-HĐTP của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao. Từ đó TAND tỉnh Phú Yên không chấp nhận đơn đề nghị hoãn chấp hành án phạt tù đối với Nguyễn Thị Duyên và yêu cầu bị án phải đi thi hành án. Hiện tại Duyên đã đi thi hành án.

SÔNG BA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm