Đầu độc giết vợ để không phải chia tài sản

Ngày 18-7, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Quế (37 tuổi, trú xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) với mức án chín năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, bị cáo và chị Lường Thị Vân là vợ chồng, cùng trú xã Lai Uyên. Từ đầu năm 2015, vợ chồng Quế có mâu thuẫn với nhau về tiền bạc.

Bị cáo Quế bị dẫn về trại giam

Bị cáo Quế bị dẫn về trại giam. Ảnh: VŨ HỘI

Tối 19-4-2015, bị cáo về nhà thì không thấy vợ. Bị cáo đến cửa sổ nhà bếp, mở nồi nước uống của gia đình lấy nước uống. Do bực tức vợ và muốn thừa hưởng hết tài sản chung của hai vợ chồng nên Quế lấy chai nhựa bên trong có chứa thuốc kích thích cạo mủ cao su có chất độc đem đổ vào nồi nước với mục đích đầu độc vợ. Sau khi đổ hết thuốc độc vào nồi nước, Quế bỏ đi.

Đến sáng hôm sau, chị Vân về nhà nhưng không uống nước và sau đó ra khỏi nhà. Đến trưa cùng ngày, chị Vân gọi điện thoại cho chị ruột là chị Lường Thị Nghĩa nhờ đến cho chó ăn.

Chị Nghĩa cùng con gái ba tuổi Lê Ngọc Huyền Trinh đến nhà Vân vào bếp lấy cơm cho chó. Lúc này, cháu Trinh kêu khát nước và được chị Nghĩa lấy nước trong nồi cho con uống thì phát hiện có cặn bám vào thành nồi nên không dám cho con uống mà gọi điện thoại báo cho chị Vân biết. Chị Vân liền về nhà và kiểm tra nồi nước, nghi chồng bỏ thuốc độc để đầu độc mình nên báo cho cơ quan công an.

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Dương có kết luận giám định chất độc mà Quế đổ vào nồi nước để đầu độc vợ là acid clohydric (uống axcid lohydric bị trúng độc, dẫn tới tử vong). Sau đó, Quế đến cơ quan công an huyện Bàu Bàng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm