Đào tẩu khỏi trại tạm giam bằng một chiếc đinh vít

TAND tỉnh Kiên Giang vừa tuyên phạt Nguyễn Duy Minh (SN 1978) và Cao Minh Tuấn (SN 1987) mỗi bị cáo năm năm tù, Nguyễn Văn Hân (SN 1994) bốn năm sáu tháng tù, Trần Quốc Quân (SN 1979) bốn năm tù cùng về tội trốn khỏi nơi giam.

Theo cáo trạng, đầu tháng 11-2018, bốn bị cáo được bố trí ở chung một buồng giam tại trại tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang. Trong đó, Minh và Quân bị điều tra tội mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy, còn Tuấn và Hân tội giết người.

Trong thời gian chờ điều tra, truy tố và xét xử, Minh rủ Toàn, Hân và Quân tìm cách trốn khỏi trại giam và được đồng ý. Hân phát hiện trên tường có một ốc vít bằng kim loại nên gỡ xuống mài dẹp rồi cùng ba người còn lại thay phiên nhau khoét tường gần trần nhà.

Bốn bị cáo tại tòa.

Để tránh bị phát hiện, Quân dùng cơm ăn hằng ngày bịt vào lỗ thủng và lấy kem đánh răng thoa lên mặt ngoài ngụy trang. Sau thời gian đục phá, thấy không hiệu quả, Quân nản chí không làm nữa.

Minh và Hân tiếp tục đục phá tường lấy ra bốn viên gạch thì phát hiện bên trong có thanh sắt nhỏ. Hân dùng tay bẻ gãy thanh sắt này đưa cho Quân đem mài nhọn một đầu để có thêm dụng cụ tiếp tục khoét tường.

Thông thường, các bị cáo chọn thời gian 8 giờ đến 10 giờ 30 hằng ngày hoặc 22 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau để đục tường. Để ngụy trang lỗ tường, Hân dùng giấy che lại. Trong thời gian Quân đục phá tường thì Minh đăng ký mua một thùng xốp để đựng gạch và dùng chai có pha nước muối phun vào tường cho dễ thực hiện hơn.

Sau hơn tháng miệt mài đục phá, đến ngày 4-12-2018, Quân thông báo cho cả nhóm cùng trốn ra khỏi buồng giam. Khuya hôm sau, bốn bị cáo lấy mùng, mền xé ra đan thành dây, mắc lên tường rồi theo đó trèo ra khỏi buồng giam. Trong đó, Minh, Quân và Hân trèo rào trại tạm giam trốn thoát ra ngoài. Còn Tuấn chưa kịp thoát đã bị cảnh sát bảo vệ phát hiện bắt giữ.

Tuy nhiên, chỉ sau một ngày bỏ trốn, Minh, Hân bị công an bắt giữ theo lệnh truy nã khi đang lẩn trốn tại An Giang. Đến ngày 9-12-2018, Quân đến Công an phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ để đầu thú.

Trước đó, Minh bị tuyên án 20 năm tù và Quân 10 năm tù về tội mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy, Hân 12 năm tù và Tuấn 20 năm tù về tội giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm