Đánh người, cha con dắt nhau vào tù

Cùng tội danh này tòa đã tuyên giảm án từ 24 tháng tù xuống còn 16 tháng tù đối với Trần Trung Triển (sinh năm 1996). Trong vụ án này, hai bị cáo Hải và Triển là cha con ruột. 

Theo hồ sơ, bị cáo Trần Quan Hải là anh ruột của chị Trần Thị Thanh Thúy là chủ kho chứa rạp sắt và bàn ghế để phục vụ đám tiệc cùng trú xã Tân Phong, huyện Tân Biên (Tây Ninh).

Tối 9-10-2015, Hải đi đám thôi nôi về thì gặp chị Thúy, hai bên tranh cãi về chuyện tiền bạc, sau đó xảy ra xô xát.

Hải đá vào đùi làm chị Thúy té xuống nền xi măng và chạy ra phía trước kho tiếp tục chửi chị Thúy.

Lúc này, Trần Trung Triển chạy xe máy chở mẹ về tới, bị cáo Hải nói với vợ con là bị chị Thúy đánh nên cả ba người cùng chạy vào túm tóc đánh chị Thúy.

Anh Hồ Minh Tân là bạn trai của chị Thúy cùng ba người làm thuê đang ở khu vực nhà kho chạy tới can ngăn. Bị cáo Triển điện thoại cho Trần Mạnh Tấn nói là đang bị chị Thúy và bạn trai đánh và kêu Tấn tới ngay.

Liền lúc đó, Hải rút một cây tầm vông làm hung khí. Sau khi nghe điện thoại của Triển, Tấn chạy tới trên tay cầm chiếc cờ lê cùng đuổi đánh Tân.

Thấy vậy, Hải, Triển mỗi người cầm một đoạn tầm vông cũng dí đánh Tân.

Hai cha con bị cáo Trần Quan Hải và Trần Quang Triển tại tòa phúc thẩm

Hai cha con bị cáo Hải và Triển tại tòa phúc thẩm.

Theo kết quả giám định pháp y, anh Tân bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 20%, bị cáo Triển có tỉ lệ 08%. Trước đó tháng 10-2015 bị cáo Hải đã có một tiền sự khi bị Công an xã Tân Phong, huyện Tân Biên (Tây Ninh) xử phạt hành chính 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự khu dân cư.

Theo tòa, vụ án mang tính chất nghiêm trọng, hành vi phạm tội của các bị cáo trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của người khác một cách trái pháp luật, gây mất trật tự trị an tại địa phương.

Giữa các bị cáo và người bị hại không có mâu thuẫn, các bị cáo xem thường pháp luật dùng hung khí nguy hiểm đánh gây thương tích… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm