Đánh cướp tiền, vàng của người phụ nữ nợ tiền ma túy

Ngày 14-10, TAND tỉnh Bình Phước đã hoãn phiên xử Nguyễn Thành Tâm (sinh năm 1992) cùng các đồng phạm bị truy tố về tội cướp tài sản. Lý do một luật sư vắng mặt và bị hại có yêu cầu hoãn phiên xử.
VKS truy tố Tâm và Mai Thị Minh Đan, Nguyễn Văn Thêm (cùng sinh năm 1981) và Nguyễn Ngọc Chiến (sinh năm 1984) theo điểm a khoản 4 Điều 168 BLHS (có khung hình phạt 18-20 năm tù hoặc tù chung thân).
Cáo trạng nêu chiều 2-5-2020, vợ chồng hờ Đan, Thêm chạy xe ô tô đến nhà Tâm ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) chơi. Tại đây, Tâm kể chuyện Nguyễn Thị Kim Yến (còn có tên là Kiều) nợ 350 triệu liên quan đến việc mua bán ma túy, nhờ tìm để lấy lại.
Sau đó, Tâm cùng bạn là Diệp A Tài về quán cà phê của Đan tại thị xã Bình Long (Bình Phước) chơi và tìm cách lấy lại tiền. Lúc này có thêm Chiến cùng bạn bàn kế hoạch hẹn sáng hôm sau đến quán cà phê của Yến tại TP Đồng Xoài.
Đúng hẹn, nhóm đi ô tô, xe máy đến quán cà phê của Yến. Sau khi Đan gọi điện báo là có Yến ở nhà, nhóm xông vào. Tâm cầm dao uy hiếp Yến đưa tiền tại nhà bếp. Sau đó, Tài còn kéo Yến vào phòng trong đánh, đòi đưa tiền. Nhóm còn tìm được một túi xách gồm tiền, vàng lấy đi.
Trước khi rút đi, Tâm còn giật điện thoại tát Yến, cắt vòng vàng theo lời Đan kêu. Đan đập phá các thiết bị lưu giữ hình ảnh, camera nhằm trốn sự phát hiện của công an… rồi lên xe cùng nhau bỏ đi.
Sau thời gian về Trà Vinh tiêu xài, Tâm ra đầu thú, giao nộp số vàng chiếm đoạt còn lại có tổng trọng lượng 19,014 lượng vàng các loại và hột đá đính kèm. CQĐT xác định nhóm Tâm đã chiếm đoạt tiền vàng với tổng giá trị hơn 705 triệu và 4 điện thoại gần 27,5 triệu.
Hiện Tài bỏ trốn, CQĐT đã truy nã, khi nào bắt được xử lý sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm