Đánh chết người sau va chạm, nam bị cáo khóc suốt phiên tòa

Ngày 21-9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm vụ án giết người, tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tuyền (31 tuổi, quê Thanh Hóa) 19 năm tù.

Bị cáo Tuyền xin lỗi cha mẹ và gia đình bị hại. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo cáo trạng, chiều 11-4-2020 tại ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Chí Thanh và đường Thủ Khoa Huân (phường An Thạnh, TP Thuận An) giữa Tuyền và anh Phạm Văn Hà (40 tuổi, ngụ TP.HCM) xảy ra va chạm xe máy. 

Mặc dù va chạm rất nhẹ, không ai bị ngã nhưng hai bên bên lời qua tiếng lại rồi xảy ra cãi vã.

Người nhà của bị hại bên ngoài phòng xử án. Ảnh: LÊ ÁNH

Tuyền lao vào đánh liên tiếp nhiều cái vào anh Hà rồi lên xe định bỏ đi thì anh Hà tiến tới dùng chân đạp một cái vào xe của Tuyền. Liền đó, Tuyền đánh tới tấp khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Nạn nhân được chuyển đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não.

Bị cáo ngoái đầu lại xin lỗi cha mẹ. Ảnh: LÊ ÁNH

Tại phiên tòa, Tuyền khóc từ đầu đến cuối, nói mình không cố ý giết người. Ở phần nghị án, bị cáo liên tục xin lỗi cha mẹ và phía gia đình bị hại. 

HĐXX nhận định chỉ vì va chạm giao thông rất nhỏ nhưng bị cáo Tuyền đã hung hãn đánh nạn nhân đến chết. Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội nên quyết định tuyên phạt bị cáo Tuyền với mức án như trên.

Tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật. Hàng tháng phải chu cấp cho ba người con của bị hại đến khi đến 18 tuổi.

Sau khi tuyên án xuất hiện nhiều tiếng khóc của bị cáo và gia đình bị cáo. Tuyền cố ngoái lại tìm gia đình vừa khóc vừa xin lỗi cha mẹ. Bị cáo cũng cố nói lời xin lỗi với người vợ của bị hại “Chị ơi em xin lỗi, em không hề muốn như thế đâu chị ơi…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm