Đánh chết người lái máy xúc, 2 cha con lãnh án tù

Ngày 5-8, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm, quyết định tăng mức hình phạt từ năm năm lên sáu năm tù đối với Đào Văn Mừng (48 tuổi, trú tại Phú Xuyên, Hà Nội), giữ nguyên mức án 30 tháng tù treo với Đào Văn Khánh (18 tuổi, con trai Mừng), cùng về tội cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ, Mừng là lái ô tô tải chuyên chở đất cho một công trình xây dựng trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Muốn con trai theo nghiệp tài xế, Mừng cho Khánh đi phụ để dần quen việc. Tại công trình nơi Mừng làm việc còn có anh Hoàng Hải M., là người lái máy xúc chuyên xúc đất thải cho các xe ô tô.

Sáng 27-10-2015, trong lúc lùi xe vào công trình, Mừng bất cẩn nên để đuôi xe tải va vào gầu múc đất của anh M. đang đỗ gần đó. Cú va chạm khiến chiếc xe tải hư hỏng nhẹ.

Tuy nhiên, dù mình là người “gây họa” nhưng Mừng lại quay sang chửi bới thanh niên lái máy xúc đất. Hai bên xảy ra xô xát.

Hai cha con Mừng tại tòa.

Yếu thế trước đối phương, Mừng liền gọi con trai đến ứng cứu. Thấy cha bị người khác đánh, Khánh vội chạy đến, cùng Mừng xông vào “vây” anh M. Trong lúc hỗn chiến, Mừng nhặt một viên bê tông ném khiến nạn nhân bị thương.

Bị đánh đau, anh M. bỏ chạy ra đường quốc lộ gần đó, nơi có một tổ CSGT đang làm nhiệm vụ. Tại đây, anh M. hỏi mượn điện thoại của một đồng chí CSGT để gọi cho người nhà. Thế nhưng khi thanh niên này còn chưa kịp bấm máy thì đã ngã quỵ xuống đường.

Nạn nhân được lực lượng CSGT đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã tử vong do bị thương quá nặng.

Tại phiên sơ thẩm, TAND huyện Phú Xuyên tuyên phạt Mừng năm năm tù, Khánh 30 tháng tù treo, cùng về tội cố ý gây thương tích.

Ngay sau đó, gia đình bị hại đã có đơn kháng cáo, đề nghị tăng nặng mức hình phạt đối với cha con Mừng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm