Đánh chết bạn gái, chỉ bị tội cố ý gây thương tích

20 giờ tối  qua (5-2), TAND quận Tân Phú, TP.HCM mới kết thúc phiên xử sơ thẩm (mở lần thứ 4) đối với bị cáo Lương Huỳnh Vũ bị VKS truy tố về tội cố ý gây thương tích theo khoản 3 Điều 104 BLHS.

Trước đó, vụ án đã được đưa ra xét xử vào ngày 29-11-2017 nhưng HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ động cơ, mục đích của bị cáo và làm rõ một số tình tiết liên quan đến tội cướp tài sản và huỷ hoại tài sản.

Ngày 19-1-2018 và 21-1-2018, TAND quận Tân Phú lại đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, do VKS bệnh và đại diện bị hại có đơn xin hoãn phiên toà nên HĐXX quyết định hoãn.

Theo cáo trạng, Vũ và chị H. có quan hệ tình cảm với nhau năm 2013. Khoảng 19 giờ ngày 19-3-2017, sau khi ăn nhậu xong, Vũ và chị H. đến thuê phòng khách sạn tại phường Tân Thành, quận Tân Phú để tâm sự. Khi vào phòng do phát hiện chị H. nhắn tin cho bạn trai khác nên Vũ tức giận, đập vỡ điện thoại iPhone và dùng tay, chân đập vào đầu, mặt, ngực… làm chị H. bị ngã ngửa trên giường, đầu đập vào tường bất tỉnh.

Thấy vậy, Vũ đưa chị H. đến bệnh viện Tân Phú cấp cứu. Sau khi khám, bác sĩ thông báo phải chuyển viện nên Vũ gọi điện thoại nhờ bạn thông báo cho người nhà của chị H., đồng thời tháo đồng hồ, nhẫn vàng và 02 điện thoại của chị H. cất và Vũ bỏ về Tiền Giang, trên đường đi đã vứt chiếc điện thoại IPhone bị đập vỡ. Đến ngày 20-3-2017, Vũ đến Công an xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đầu thú.

Về phía chị H, do bị thương tích nặng nên được chuyển đến bệnh viện Trưng Vương, tiếp đó là bệnh viện Chợ Rẫy nhưng vẫn không qua khỏi và chết tại đây vào ngày 21-3-2017.

Bị cáo Vũ tại tòa

Tại phiên toà, HĐXX đã dành hơn 2 tiếng để hỏi bị cáo về hành vi đánh chị H. Vũ khai rằng do nghi ngờ chị H. nhắn tin với bạn trai khác nên yêu cầu chị H. đưa điện thoại kiểm tra. Chị H. không đưa nên Vũ dùng tay đánh liên tục nhiều cái vào vùng mặt, mắt, chính diện người chị H. và giật được điện thoại.

Vũ yêu cầu chị H. cung cấp mật khẩu nhưng chị H. không đồng ý, Vũ tiếp tục dùng hai tay và chân đánh liên tiếp vào mặt, đầu, tay, chân và người chị H. Sau đó, chị H. cung cấp mật khẩu, sau khi đọc tin nhắn phát hiện chị H. nhắn tin với bạn trai khác, hai bên cãi nhau, Vũ tiếp tục đánh liên tục vào mặt, đầu, ngực lưng và chân tay của chị H. và đập vỡ điện thoại.

Sau đó, Vũ và chị H. lên giường ngồi đối diện và tiếp tục cãi nhau, Vũ lại dùng tay, chân đánh vào người chị H. và đạp chị H. té ngửa, đầu đập vào tường bất tỉnh.

Tại toà, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố tội cố ý gây thương tích và đề nghị xử phạt Vũ từ 12 năm đến 14 năm tù.

Trong khi luật sư của bị hại cho rằng, hành vi của Vũ nhằm tước đoạt mạng sống của chị H. nên phải truy tố Vũ về tội giết người.

Phần tranh luận đối đáp sau đó giữa luật sư và KSV diễn ra khá căng thẳng liên quan đến tội danh. Cuối cùng HĐXX tuyên phạt Vũ 13 năm tù về tội cố ý gây thương tích và buộc bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình chị H.

Các tranh cãi pháp lý và nhận định của tòa về vụ án này sẽ được chúng tôi phản ánh đầy đủ trên Pháp Luật TP.HCM báo giấy số ra ngày mai (7-2). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm