Đánh anh vợ, em rể phải bồi thường 785.000 đồng

Anh T. nhiều lần yêu cầu anh D. cắt cho gia đình anh một nền nhà để ở nhưng anh D. không đồng ý. Từ đó giữa hai bên phát sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi vã, chửi mắng lẫn nhau.

Ngày 16-11-2015, anh D. tổ chức làm đám giỗ mẹ, có mời anh em đến để hỏi ý kiến xem có nên tiếp tục cho anh T. ở nhờ trên phần đất ở gần phần đất có nhà thờ do anh D. đứng tên hay không. Lúc này anh T. đã uống rượu, mất kiểm soát nên ăn nói không lịch sự rồi hai bên có xô xát với nhau.

Khoảng 17 giờ ngày 19-11-2015, hai bên tiếp tục xảy ra xô xát. Anh D. bị anh T. đánh chấn thương ở ngực và xây xát nhiều nơi trên mặt phải đi chụp X-quang, xét nghiệm, tiền thuốc điều trị theo đơn kê toa của bác sĩ tại bệnh viện là 285.000 đồng. Ngoài ra, anh D. còn bị rơi bể một chiếc ĐTDĐ để trong túi. Vì vậy, anh D. khởi kiện yêu cầu TAND huyện Cái Bè buộc anh T. phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe với số tiền 285.000 đồng và bồi thường thiệt hại về tài sản với số tiền là 500.000 đồng.

Xử sơ thẩm, TAND huyện Cái Bè đã căn cứ vào biên bản ghi lời khai của Công an xã Hậu Thành và các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ để chấp nhận yêu cầu của anh D. Sau đó, anh T. kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.

Tại phiên xử phúc thẩm mới đây của TAND tỉnh Tiền Giang, anh T. không cung cấp được chứng cứ, tài liệu nào để chứng minh cho việc kháng cáo của mình nên HĐXX đã xử bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Theo đó, ngoài việc phải bồi thường cho anh D. tổng cộng 785.000 đồng thì anh T. còn phải nộp 400.000 đồng án phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm