Đang xử vụ nam sinh giết bạn gái bỏ thùng xốp phi tang

Ngày 9-8, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (tại 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa) đưa ra xét xử sơ thẩm đối với NPQB (16 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) bị truy tố về hai tội giết người và cướp tài sản. 

HĐXX gồm 5 thành viên: 2 thẩm phán và 3 hội thẩm. Chủ tọa phiên xử là thẩm phán Đặng Thị Bích Loan. 

Thành phần hội đồng xét xử

Do B. chưa thành niên nên có cha mẹ là người đại diện hợp pháp tham gia tố tụng. Bị cáo B. có luật sư bào chữa được cơ quan tố tụng cử từ giai đoạn điều tra đến khi ra tòa.

Phần nạn nhân cũng là người chưa thành niên, theo luật tòa cũng cử luật sư để tham gia bảo vệ quyền lợi. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không đồng ý luật sư chỉ định mà mời luật sư khác tham gia bảo vệ quyền lợi tại tòa.

Đây là vụ án gây chấn động dư luận ngay khi phát hiện vì kẻ thủ ác còn chưa thành niên nhưng đã có những hành vi đặc biệt nghiêm trọng không thể ngờ. 

Hiện VKS đang công bố cáo trạng. Theo đó, NTTH (15 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và B. cùng là học sinh khối 9 của một trường THCS tại quận Gò Vấp. 

B. đang trả lời HĐXX

Tối 12-1, B. gọi điện rủ H. đi chơi rồi chở H. đến chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp).

Trong lúc đi bộ lên chung cư, B. thấy bạn có điện thoại đắt tiền nên nảy lòng tham. B. liền giật điện thoại của H. nhưng bị em này giật lại. 

Không biết ý định của B., H. tiếp tục cầm điện thoại nhắn tin. Lúc này B. dùng viên đá hoa cương đập vào đầu H. khiến em gục tại chỗ. Sau khi bạn chết, B. kéo xác bạn vào góc khuất rồi lấy điện thoại của nạn nhân đem bán được 900.000 đồng rồi về nhà.

Hôm sau, sợ mọi người phát hiện B. mang theo tấm drap trải giường quay trở lại chung cư Hà Đô. Tại đây, B. dùng tấm drap quấn nạn nhân lại rồi kéo xác vào lối thoát hiểm ở tầng 5 chung cư giấu rồi dọn sạch hiện trường.

Còn cha mẹ nạn nhân phát hiện con gái bị mất tích đến công an trình báo. Qua dò tìm và hỏi những người xung quanh, cha mẹ H. biết được tối qua con gái đi cùng B. nên đến nhà hỏi thăm và đưa B. đến công an làm việc sáng 13-1.

B. khai tối qua có chở H. đi học nhưng sau đó không biết H. đi đâu. Sau khi công an lấy lời khai, lo sợ bị phát hiện B. nảy sinh ý định mang xác nạn nhân đi vứt ở khu vực sông Vàm Thuật (quận 12), nơi B. hay đến để câu cá nên biết vắng người qua lại.

B. ra chợ mua hai thùng xốp mang đến chung cư Hà Đô rồi bỏ xác nạn nhân vào thùng. Đến khoảng chiều cùng ngày, B. ra Công viên Gia Định gọi xe ba gác đến chung cư định mang xác nạn nhân đi phi tang.

Khi B. vừa di chuyển thùng xốp xuống đất thì bị bảo vệ chung cư phát hiện, yêu cầu trình giấy chuyển đồ. B. giả vờ nói sẽ xuống đất lấy rồi bỏ đi về nhà để lại thùng xốp. Một lúc sau, không thấy B. quay lại, bảo vệ chung cư nghi ngờ nên gọi điện báo công an thì phát hiện vụ việc. Qua điều tra, B. bị công an bắt khẩn cấp.

Quá trình điều tra, gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường 580 triệu đồng nhưng gia đình B. chỉ mới bồi thường 20 triệu đồng.  

Phiên xử có chiếu clip để xác định các tình tiết khách quan của vụ án

Dự kiến phiên xử diễn ra trong một ngày. Phiên xử có dùng phương tiện kỹ thuật chiếu clip để xác định các tình tiết khách quan của vụ án. PLO tiếp tục cập nhật diễn biến phiên xử này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm