Đang xét xử 10 bị cáo truy đuổi làm chết người chở bạn gái

Như kế hoạch ngày 24-6, TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm lần thứ hai vụ án giết người đối với 10 bị cáo gồm Trần Thanh Vinh (Vinh “mập”), Phạm Quang Vinh, Bùi Thành Đạt, Nguyễn Thanh Tiền, Huỳnh Quốc Khánh, Phạm Thành Đạt, Nguyễn Thanh Sang, Trần Quốc Đạt, Bùi Thành Lộc và Nguyễn Huỳnh Đức. Nạn nhân trong vụ án là anh Vũ Tấn Khoa (đã chết) và chị Lê Thị Thúy Quỳnh.

Xét hỏi tại toà hầu hết các bị cáo không nhận tội. Khi chủ toạ hỏi bị cáo Sang về việc đi đánh nạn nhân, Sang trả lời: “không ai rủ đi đánh mà chỉ rủ đi uống nước. ”Chủ toạ vặn lại: Thế tại sao lại đuổi theo nạn nhân?

Bị cáo Vinh "mập" trả lời HĐXX. Ảnh: MINH VƯƠNG

HĐXX cho rằng thái độ của các bị các là chưa thành khẩn khai báo, các bị cáo tuổi chưa thành niên, việc chặn đường người khác để đánh thì có thể gây thương tích có thể dẫn đến chết người hành vi như vậy là rất nguy hiểm.

Khi HĐXX xét hỏi bị cáo Quang Vinh về nguyên nhân của vụ việc, Vinh quanh co chối tội. HĐXX hỏi: “Bị cáo có tình cảm với chị Quỳnh bao lâu và có mâu thuẫn gì khi chia tay không?”. Bị cáo đáp: “Có tình cảm hai tháng mấy, ba tháng khi chia tay không có mâu thuẫn gì.”

Trong khi người bị hại là Chị Quỳnh thì nói "đã chia tay đã dứt khoát với Vinh”. Đến đây HĐXX cho rằng nguyên nhân chính của vụ án là xuất phát từ bị cáo Quang Vinh.

Còn nguyên nhân làm chết nạn nhân là do các bị cáo gây ra sau khi 10 người dùng năm chiếc xe máy để đuổi theo bị hại. Để nói chuyện hàn gắn tình cảm thì không có chuyện tập hợp 10 người đến để hành động như các bị cáo đã làm.  

Hiện tòa vẫn đang xét xử.

 

Nội dung vụ án

Theo hồ sơ, bị cáo Quang Vinh và chị Quỳnh có mối quan hệ tình cảm yêu đương. Sau đó, chị Quỳnh không yêu Vinh nữa mà có tình cảm với nạn nhân Khoa khiến Quang Vinh ghen nên muốn đánh anh Khoa để trả thù.

Tối 4-1-2017, Quang Vinh biết anh Khoa đang ở cùng chị Quỳnh và một người bạn tại phòng trọ nên đã gọi thêm chín người bạn đến tập trung tại nhà mình, bàn cách đánh nạn nhân. Tại đây, Vinh “mập” là người phát động ý kiến đánh anh Khoa và được cả nhóm đồng ý. Nhóm bị cáo đến nhà trọ nơi chị Quỳnh ở, Vinh “mập” lấy điện thoại gọi cho chủ nhà trọ nói đuổi anh Khoa và chị Quỳnh ra. Do khuya, tụ tập đông người sợ bị công an phạt nên Vinh “mập” nói cả nhóm sang quán nước đối diện ngồi chờ.

Khoảng 30 phút sau, khi thấy anh Khoa chở chị Quỳnh đi ra bằng xe máy, các bị cáo Quang Vinh, Đức, Khánh chạy bộ đến để chặn anh Khoa lại nhưng không kịp. Lúc này, Quang Vinh hô to “gí nó!” và cả nhóm lập tức lấy xe đuổi theo xe anh Khoa.

Thấy nhiều người đuổi theo, tiếng pô xe nổ lớn nên anh Khoa tăng tốc bỏ chạy. Chạy xe được một đoạn thì bị cáo Đạt đuổi theo kịp và nói: “Ê, ngừng lại coi mày”. Nghe Đạt kêu dừng lại, anh Khoa quay đầu nhìn lại phía sau dẫn đến bị lạc tay lái, khiến chiếc xe lao lên lề, đâm vào hai cây sắt dùng để cắm cờ và tử vong ngay tại chỗ. Chị Quỳnh ngồi sau xe cũng bị thương tích nặng và được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng thương tích lên đến 85%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm