Đang tuyển 500 lao động sang Nhật vừa học vừa làm

Công văn nêu Bộ LĐ-TB&XH đã ký bản thỏa thuận với Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) về việc đưa thực tập sinh Việt Nam sang thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.
Thực tập sinh sang Nhật Bản theo chương trình này sẽ vừa học tập vừa làm việc tại các công ty tiếp nhận Nhật Bản trong thời gian ba năm và được hưởng tiền lương theo hợp đồng ký kết với công ty tiếp nhận.
Chi phí đào tạo tiếng Nhật trong thời gian bốn tháng trước phái cử do Tổ chức IM Japan đài thọ. Người lao động chịu chi phí đào tạo tiếng Nhật dự bị trong thời gian ba tháng; chi phí ăn ở trong thời gian tham dự khóa đào tạo dự bị và đào tạo trước phái cử; chi phí khám sức khỏe, làm hộ chiếu và visa. Ngoài các chi phí nêu trên, người lao động không phải chịu chi phí nào khác.
Sau khi hoàn thành chương trình thực tập tại Nhật Bản về nước đúng thời hạn, thực tập sinh được hỗ trợ 200.000 yen/người (gần 40 triệu đồng) cho mỗi năm thực tập để khởi nghiệp.
Theo đó, thực hiện thỏa thuận trên, trong kế hoạch tháng 3 và tháng 4-2017, Bộ LĐ-TB&XH sẽ phối hợp với Tổ chức IM Japan tổ chức tuyển chọn 500 thực tập sinh đi thực tập tại Nhật Bản từ các địa phương trên toàn quốc.
Bộ LĐ-TB&XH đề nghị UBND các tỉnh, thành chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Trung tâm Lao động ngoài nước (COLAB) để thông tin về chương trình đến người lao động của địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm