Đặng Lê Nguyên Vũ: "Nói ra rất đau lòng, Qua không muốn nói"

Sáng nay 21-2, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Tại phiên tòa sáng nay, bà Thảo từ chối các câu hỏi liên quan đến vấn đề hôn nhân vì "đã kết thúc trong phần hỏi ngày hôm qua”.

Luật sư của ông Vũ nêu rằng ông Vũ không nộp đơn thuận tình ly hôn nhưng hồ sơ lại có.  Sau đó, suốt phiên xử, nguyên đơn  nhiều lần phản đối các trình bày của bị đơn.

Ông Vũ trả lời luật sư của mình về các giai đoạn phát triển và triết lý kinh doanh của Trung Nguyên.  Chủ tọa nhắc nhở phía bị đơn đi vào làm rõ các vấn đề hôn nhân gia đình.  Tuy nhiên, luật sư của ông Vũ cho rằng những câu hỏi này là  những vấn đề xoay quanh vụ tranh chấp.

Sau đó, luật sư nói tiếp về  các đóng góp cho xã hội của Trung Nguyên thì nguyên đơn tiếp tục phản đối.  Lúc này, ông Vũ đứng lên, nhìn về phía mẹ của các con mình và nói: “Khởi xướng là tôi cả. Nói ra rất đau lòng, Qua không muốn nói”. Nói rồi ông ngồi xuống.

Mẹ của ông Vũ được hỏi, đã trả lời luật sư rằng  "Khi cô Thảo về cũng góp sức nhưng tiền bạc thì không".

Phía nguyên đơn

Bị đơn tại phiên toà sáng 21-2

Trước đó bà Thảo muốn nuôi dưỡng bốn con chung, đề nghị ông Vũ cấp dưỡng cho mỗi cháu là 5% cổ phần của ông. Bà Thảo nói khi lấy nhau, bị đơn rất nghèo, điều duy nhất ông Vũ có là ý chí.

"Thời gian trước khi chính thức quyết định ly hôn, trong thời gian ba năm ba tháng tôi đã có khoảng 10 lần năn nỉ, đưa giải pháp để anh ấy trở về, gia đình đoàn tụ" - bà Thảo trình bày trong phiên toà hôm qua 20-2.

Bà Thảo cũng trình bày rằng ông Vũ không quan tâm, điều hành gì công ty khi lên núi thiền. Ông Vũ kiện bà tại Singapore và nhiều vụ khác.

Ông Vũ thì cho rằng ông không quan tâm tiền bạc dù tài sản thực tế lớn hơn rất nhiều so với những "bề nổi" tranh chấp: “Nhà này đâu thiếu tiền. Tôi sợ mỗi lời nói nói ra rất đau lòng. Toà tuyên xử thế nào không quan trọng, lương tri của mình là điều quan trọng. Mấy cháu làm sao thiếu tiền được".

Bị đơn cho rằng rất tôn trọng các con, tất cả mọi thứ ông có đều sẽ dành cho con, không chỉ 5% mà ông sẽ cho con cái hết khi chúng trưởng thành.

Tài sản chung có những gì?

Theo thông tin công bố tại tòa thì hiện ông Vũ đang nắm giữ sáu bất động sản trị giá khoảng 350 tỷ đồng; bà Thảo đang nắm giữ bảy bất động sản trị giá khoảng 375 tỷ đồng.

Tổng tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng giá trị hơn 2.000 tỷ đồng. Tại toà hôm qua, luật sư của ông Vũ đề nghị chia theo tỉ lệ 7/3, ông Vũ 70%, bà Thảo 30%.

Ngoài ra, đối với cổ phần, phần vốn góp của vợ chồng trong bảy công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Cà phê Trung Nguyên, Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông. Luật sư của ông Vũ đề nghị HĐXX chia theo tỷ lệ ông Vũ 70%, bà Thảo 30%. Theo đó, số tiền ông Vũ khoảng 3.958 tỷ, bà Thảo là 1.696 tỷ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm