Đang bị điều tra về đánh bạc vẫn đi buôn heroin

Ngày 10-4, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Đình Minh 20 năm tù, Trần Văn Ưng 20 năm tù, Lê Văn Cường 16 năm tù, Trần Văn Lượng (cùng trú Nghệ An) 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Riêng Minh cộng với chín tháng tù chưa thi hành án về tội đánh bạc nên tổng mức hình phạt là 20 năm chín tháng tù giam cho hai tội danh trên.

Bốn bị cáo Minh, Ưng, Cường, Lượng tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng Minh (59 tuổi, trú xã Nghi Liên, TP Vinh, Nghệ An) đã có tới bốn tiền án về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc, đang trong thời gian tại ngoại chờ xét xử về tội đánh bạc thì liên hệ với Lượng để tìm nguồn "hàng" buôn heroin lấy tiền chơi trò “đỏ đen”.

Minh "tìm đúng người" khi mà Lượng đang là mắt xích quan trọng của đường dây ma túy lớn do Ưng cầm đầu. Lượng giới thiệu Minh với Ưng để kết nạp vào đường dây ma túy trên.

Theo cáo trạng, ngày 11-7-2017, Nguyễn Đình Kiên (trú TP Vinh) giao cho Minh số tiền 165 triệu đồng để lên xã Thanh Hà (huyện Thanh Chương, Nghệ An) mua heroin. Minh đã gọi điện Ưng đặt "hàng".

Ngày hôm sau, Ưng đã trực tiếp mua của một người đàn ông tên Vừ (mang quốc tịch Lào) một bánh heroin có trọng lượng hơn 357 g với giá 150 triệu đồng. Sau đó, Ưng đưa cho Cường trực tiếp bán cho Minh với giá 160 triệu đồng tại nhà Lượng.

Rạng sáng 6-8-2017, Minh mang bánh heroin trên từ nhà ra đến cổng ga Vinh (TP Vinh) để giao “hàng” cho Kiên thì bị ban chuyên án Công an TP Vinh, vây bắt. Sau khi bắt giữ Minh, tổ công tác khác chia thành hai mũi tiến hành áp sát và bất ngờ đột nhập vào nhà của Lượng và Cường bắt giữ Lượng, Cường và Ưng. Công an thu giữ một xe hơi Toyota Vios mang BKS 37A-387.96.

Riêng Kiên đã trốn khỏi nơi cư trú nên cơ quan CSĐT quyết định tách vụ án hình sự, tạm đình chỉ điều tra, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. 

Tại phiên tòa, cả bốn bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin giảm nhẹ hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm