Dân mang quan tài lên cao tốc, 2 cán bộ bị lãnh án

Ngày 14-6, TAND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã mở phiên xét xử đối với hai bị cáo gồm: Huỳnh Điệp (cán bộ Trung tâm Quỹ đất TP Tam Kỳ), Nguyễn Quốc Hội (nguyên cán bộ địa chính xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tại tòa còn có ba bị cáo liên quan là Đoàn Nhơn, Đoàn Văn Lực và Đoàn Văn Cảnh (cùng trú Tam Ngọc) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: HT

Theo cáo trạng, liên quan đến việc đền bù giải tỏa làm đường cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng qua đoạn xã Tam Ngọc năm 2015, năm người trên đã liên kết với nhau để khai khống số tiền giải tỏa đền bù nhằm chiếm đoạt số tiền 380 triệu đồng. Sau đó, người dân đã mang quan tài lên đường cao tốc để phản ánh tình trạng đền bù không hợp lý.

Cơ quan điều tra đã bắt và khởi tố năm người trên để điều tra. Trong phiên sơ thẩm chiều nay, Điệp bị tuyên ba năm tù giam, Nhơn bị hai năm tù giam. Các bị cáo khác: Lực bị 15 tháng tù treo, Cảnh và Hộ 24 tháng tù cho hưởng án treo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm