Đâm người yêu đến chết rồi tự sát vì nghi bị truyền bệnh HIV

Ngày 6-7, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Quyết (SN 1993) về hành vi giết người.

Theo hồ sơ vụ án, chị Nguyễn Thị H. (SN 1993) đã kết hôn và có một con. Năm 2014, do tình cảm vợ chồng sứt mẻ, chị H. cùng chồng đã có đơn ly hôn gửi Tòa án và đang chờ được giải quyết.

Thời gian này, chị H. gặp và quen biết nảy sinh tình cảm với Quyết. Quyết đã dọn đến ở cùng chị H. tại phòng trọ trên đường Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy – Hà Nội).

Sau một thời gian, biết chị H. quen người khác, Quyết dọn ra nơi khác, không ở cùng nữa. Cũng bắt đầu từ đây, Quyết có ý định giết chị H. rồi tự tử.

Quyết viết thư gửi mẹ và các chị để xin lỗi, rồi mua một con dao nhọn bắt xe bus lên đường Dương Quảng Hàm.

Bị cáo tại phiên tòa

19h cùng ngày, Quyết vào chơi game tại một quán điện tử. Đến 22h, Quyết lấy con dao bỏ vào túi áo khoác, đi bộ vào phòng trọ của chị H.

Thấy trong phòng sáng đèn và có mặt đầy đủ mọi người, Quyết đạp cửa xông vào, tay trái tắt đèn, tay phải cầm con dao chạy đến, đâm liên tiếp vào sườn trái chị H. Hai người bạn cùng phòng chứng kiến sự việc vô cùng sợ hãi, chạy đến bật đèn và lao ra ngoài kêu cứu.

Bị chị H. dùng chân đạp ra, Quyết tiếp tục cầm dao đâm nhiều nhát vào ngực, lưng và tay nạn nhân. Sau đó, Quyết đến chỗ chiếc gương treo tường, đẫm vỡ gương, tắt đèn rồi khóa trái cửa. Quyết ngồi xuống bên chị H., cầm dao tự đâm vào ngực trái mình 2 nhát.

Cả nạn nhân và hung thủ đã được Cơ quan công an phá khóa, đưa đi cấp cứu tại bệnh viện E. Tuy nhiên, chị H. đã tử vong do vết thương quá nặng, còn Quyết thì được cứu sống và bị bắt giữ.

Tại tòa, khi được HĐXX hỏi vì sao laị có ý định giết người rồi tự sát, Quyết nói: “Vì bị cáo yêu H. quá nhiều, nhưng H. lại lăng nhăng và phản bội bị cáo. Lúc mới yêu, H. còn giấu là đã có chồng con, đến khi yêu bị cáo được một thời gian thì lại tiếp tục yêu người khác. Bị cáo cũng có đi khám bệnh và thấy có dương tính với một bệnh nam khoa, bị cáo cứ nghĩ là đã bị nhiễm HIV do H lăng nhăng lây cho mình nên lại càng có ý định giết H hơn”.

Xét thấy hành vi của Quyết là đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự xã hội, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án chung thân về tội giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm