Đâm hai người thương vong vì cho là chạy xe ồn ào

Đồng thời, Tòa tuyên buộc Phi phải bồi thường cho gia đình nạn nhân - anh Lê Anh Tú (đã chết) 170 triệu đồng, gia đình anh Nguyễn Ngọc Huy (bị đâm trọng thương) hơn 18 triệu đồng. 

Bị cáo Nguyễn Hải Phi.

Như đã đưa tin, đêm 28-4, tại nhà trọ của anh Mai Văn Bắc (ở gần Khu Công nghiệp Nam Cấm, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) xảy ra vụ án mạng khiến một công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Nam Cấm tử vong và một bị đâm trọng thương.

Vào thời điểm nêu trên, hai công nhân là Nguyễn Ngọc Huy (22 tuổi) và Lê Anh Tú (19 tuổi), cùng trú xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn) đi xe máy về xóm trọ. Phi từ tầng 2 đi xuống, bảo Huy và Tú đi xe máy vào xóm trọ gây ồn ào, ảnh hưởng đến người khác. Trong lúc Huy dắt xe vào phòng thì Tú có xảy ra tranh luận, xô đẩy với Phi.

HĐXX nhận định, tuyên án.

Phi rút dao trong người, đâm nhiều nhát vào người Tú khiến anh gục tại chỗ. Huy thấy bạn bị đâm chạy ra can ngăn thì bị cũng bị Phi tấn công tới tấp. Nhiều người trong dãy trọ ra can ngăn thì Phi về phòng mình, lấy xe máy chạy về quê.

Hậu quả Tú bị tử vong tại chỗ, còn Huy được đưa đi bệnh viện cấp cứu, tổn hại 14% sức khỏe.

Sau khi biết Tú tử vong, Phi đến cơ quan công an đầu thú.

Đại diện hợp pháp của người bị hại.

Tại phiên tòa, Phi cho rằng trước khi dẫn đến án mạng do Tú và Huy đi xe máy vào xóm trọ gây ồn ào, ảnh hưởng đến người khác nghỉ ngơi và Phi đâm theo... quán tính.

Tuy nhiên, lời khai của Phi không được HĐXX chấp nhận bời các nhân chứng và hồ sơ thể hiện Tú và Huy không gây ồn ào, không có lỗi mà Phi có tính côn đồ dùng dao vô cớ tước đi tính mạng người khác.

Sau khi HĐXX phân tích thì Phi tỏ ra thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm