Đâm chết vợ rồi tự tử bất thành, lĩnh 12 năm tù

Như đã đưa tin, tháng 8-2015, Tú và vợ là Tăng Thị Hiền (20 tuổi, trú xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) gửi đơn ly hôn lên tòa án, sau nhiều năm vợ chồng sống trong cảnh cơm chẳng lành canh chẳng ngọt.  Chị Hiền ôm con gái (chín tháng tuổi) trở về sống với cha mẹ đẻ. Đêm 7-10-2015, Tú gọi điện thoại cho chị Hiền bảo đưa con về nhà nội chơi chứ Tú chuẩn bị vào Nam đi làm ăn xa. Tuy nhiên qua điện thoại, hai vợ chồng Tú tiếp tục mâu thuẫn và chị Hiền không đồng ý đưa con về gặp Tú và họ nội.

Tú chạy xe máy đến nhà cha mẹ vợ nhưng lúc này chỉ có hai mẹ con chị Hiền ở nhà. Chị Hiền nói với Tú: "Xuống chi giờ ni". Tú cho rằng vợ không tôn trọng mình và bực tức, lấy con dao gọt hoa quả kè vào cổ vợ đe dọa dồn vợ vào sát tường nhà. Lúc này, cha mẹ và cậu của chị Hiền đi về thấy vậy liền nhảy vào căn ngăn nhưng Tú vẫn không buông tha vợ.

 Khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Huỳnh Trung Tú ngồi buồn, ân hận, cúi mặt xuống không dám quay lại nhìn người thân. 

Bất ngờ Tú lấy con dao bầu đâm vào ngực phải của chị Hiền khiến chị gục tại chỗ. Lúc này, cha mẹ chị Hiền tiếp tục can ngăn và kêu cứu thì Tú dùng dao tự đâm vào bụng của mình để tự tử.

Trong đêm 7-10, người thân và người dân đã đưa chị Hiền cùng Tú đến bệnh viện cấp cứu. Do thương tích quá nặng, chị Hiền đã tử vong sau đó.

Còn Tú được chuyển từ bệnh viện huyện lên BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu và được cứu sống. Sau khi chị Hiền tử vong, Tú bị bắt tạm giam, cha mẹ của chị Hiền xin đưa cháu (con của vợ chồng Tú) về nuôi dưỡng và đã được cơ quan chức năng đồng ý.

Về dân sự, gia đình phía Tú đã đồng ý thỏa thuận với cha mẹ của chị Hiền là Tú đền bù số tiền 200 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Tú thành khẩn khai báo và khóc nói ân hận, xin mọi người tha thứ và xin được giảm án để sớm trở về đi làm nuôi con. Cha của chị Hiền cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Tú.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa đã tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm