Đâm chết người tình của vợ hờ, lãnh 14 năm tù

Buộc Nghĩa bồi thường cho gia đình người bị hại hơn 72 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con nhỏ của người bị hại mỗi tháng bằng 1/2 mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

Năm 2011, Nghĩa chung sống như vợ chồng với NTBP (SN 1996) tại nhà P. và có một con chung. Năm 2014, hai người phát sinh mâu thuẫn, Nghĩa bỏ đi làm phụ xe ở TP.HCM. Năm 2015, P. chung sống như vợ chồng với Nguyễn Hoàng Xuân (SN 1995) tại nhà P. Nghĩa về thăm con, thường gặp Xuân nên xảy ra mâu thuẫn. Chiều tối 7-5, khi đến thăm con, Nghĩa bị Xuân đánh nên dùng dao đâm Xuân nhiều nhát làm nạn nhân chết do sốc mất máu cấp. Gây án xong, Nghĩa ném dao rồi ra công an đầu thú.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của Nghĩa là đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ nhưng Nghĩa cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, chưa có tiền án, tiền sự, sau khi phạm tội đã ra đầu thú… nên chỉ phạt như trên. Riêng việc Nghĩa chung sống như vợ chồng với P. khi P. mới 15 tuổi là vi phạm pháp luật nhưng thời điểm đó Nghĩa cũng chưa thành niên nên chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm