Đâm chết em rể, cả nhà ra toà xin khoan hồng cho bị cáo

Ngày 10-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Hà (sinh năm 1975) tám năm tù về tội giết người, theo khoản 2 Điều 123 BLHS.

Tại toà, mẹ, vợ và con nạn nhân Trần Anh Tuấn đều không yêu cầu bồi thường mà xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hà. Ảnh: HOÀNG YẾN

Theo hồ sơ, chiều 19-1, tại khu đất trống trước nhà xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, do mâu thuẫn cãi nhau với em gái, Hà bị em rể cầm xẻng thách thức. Sau đó, Hà đã cầm dao đâm vào người em rể dẫn đến tử vong.

Thành khẩn trước toà, bị cáo khai ở cùng nhà với cha ruột và vợ chồng em gái. Ngày hôm xảy ra sự việc, sau khi tổ chức đám giỗ, cha con ngồi lại với nhau nói chuyện. Lúc này, Hà và em gái to tiếng cãi nhau về việc tổ chức đám giỗ và sử dụng điện, nước trong gia đình. Nghe vậy, em rể là Tuấn đã đi vào nhà định đánh Hà nhưng được người lớn can ngăn.

Nhưng hai phút sau, Tuấn lại cầm xẻng xông vào định đánh nhưng cha căn ngăn. Hà tức giận vào trong bếp lấy một con dao ra định dọa, nào ngờ bị Tuấn dùng xẻng đánh vào người ba cái. Hà dùng dao tấn công vào vai, ngực của Tuấn rồi bỏ chạy.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi vào viện. 20 phút sau gây án, công an đến hiện trường và vận động Hà mang con dao gây án đến trụ sở đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm