Đâm chết đồng nghiệp chỉ vì chuyện không đi đám ma

Ngày 4-4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đoàn Văn Chiến (SN 1993) 16 năm tù về tội giết người.

Cũng như tại phiên xử trước, Chiến thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong sự khoan hồng của pháp luật. VKS đề nghị xử phạt Chiến từ 16 đến 18 năm tù và tòa cân nhắc mức án trên.

Phiên tòa được mở cách đây một tháng phải hoãn do phần dân sự chưa được rõ ràng là giấy khai sinh của con nạn nhân... Trước đó, cha Chiến cũng đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 150 triệu đồng.

Bị đâm chết vì không đi đám ma cha của đồng nghiệp

Bị cáo Chiến đang nghe tòa tuyên án.

Theo hồ sơ, chiều 27-4-2017, Chiến và Phạm Minh Phương cùng một số công nhân khác ngồi uống rượu tại sân Nhà máy Năng lượng xanh (Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, phường Hiệp Thành, quận 12).

Đến tối, Chiến và Phương cãi nhau vì Chiến cho rằng Phương không đi đám ma cha của một người làm chung. Bực vì việc Chiến trách, Phương chửi và thách thức đánh nhau với Chiến nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Chiến chạy về nhà lấy dao rồi quay lại chỗ nhậu để tìm Phương.

Trong lúc cả hai đang lớn tiếng thì Chiến cầm dao đâm Phương khiến anh này gục tại chỗ. Mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong sau đó.

Gây án xong, Chiến rời khỏi hiện trường và vứt con dao gây án. Hôm sau, nghe tin đồng nghiệp chết, Chiến đến công an đầu thú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm