Đại án ngân hàng: Kiểm sát viên ý kiến về chỗ ngồi mới

Sáng 27-1, phiên xử Phạm Công Danh, Trầm Bê và các đồng phạm cố ý làm trái quy định gây thiệt hại hơn 6.000 tỉ đồng tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) tiếp tục phần tranh luận.

Sau phần luận tội và bào chữa của các luật sư, kiểm sát viên (KSV) đã có sự đối đáp lại.

Trước tiên, KSV nói đây là phiên tòa đầu tiên KSV được ngồi theo cách bố trí mới của phòng xử từ năm 2018. Việc ngồi ngang hàng và đối diện với các luật sư, KSV cảm thấy không mất vị thế mà thấy gần gũi hơn trong việc tranh luận theo tinh thần cải cách tư pháp hiện nay.

Đại diện VKS tại tòa. Ảnh: QUỐC VŨ

Tuy nhiên, trước khi đi vào đối đáp, KSV cho rằng có một số luật sư khi bào chữa đã có một số từ ngữ không chuẩn mực ảnh hưởng đến hình ảnh của KSV tại phiên xử. Từ đó, KSV đề nghị Liên đoàn Luật sư kịp thời chấn chỉnh việc dùng từ ngữ, thái độ của người bào chữa. Cạnh đó, VKS cũng đề nghị HĐXX có ý kiến với luật sư...

Trước đó, ông Danh xin HĐXX điều chỉnh lời khai. Phạm Công Danh trình bày do sức khỏe yếu nên cảm thấy thiệt thòi khi không nghe được hết ý kiến của các bị cáo, luật sư và các bên trình bày tại tòa.

Ông nói trong nghẹn ngào rằng tất cả nhân viên tập đoàn đều nhận lương kế hoạch, lương trách nhiệm 5-10 triệu đồng/tháng. Họ không có hưởng lợi gì việc làm. "Tiền tôi dùng nhiều là tiền của tôi, Tập đoàn Thiên thanh chứ không phải tiền của ngân hàng để phục vụ việc này.

Tôi xin phép tôi được khắc phục 3.600 tỉ đồng hậu quả cho Ngân hàng Xây dựng, tôi khẳng định ba ngân hàng họ hoàn toàn không biết. Tôi xin lỗi ba ngân hàng đó. Tôi xin cho phép tôi được đối diện với đại diện Ngân hàng Xây dựng để đối chất 4.500 tỉ đồng" - ông Danh nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm