Đại án 9.000 tỉ: VNCB làm 'căng' 5.900 tỉ với nhóm Trần Ngọc Bích

Theo cáo trạng, hiện nhóm bà Bích vẫn đang nợ VNCB 5.190 tỉ đồng tiền gốc (vay ngày 21 và 26-8-2013). Còn 124 sổ tiết kiệm của nhóm bà Bích có số dư 5.900 tỉ đồng.

Như đã thông tin sáng nay (4-8), liên quan đến 124 sổ tiết kiệm trên, đại diện VNCB cho biết nhóm bà Bích đã có yêu cầu trả lại sổ tiết kiệm và VNCB sẽ căn cứ vào quyết định của HĐXX.

Tuy nhiên, ngay đầu buổi xử chiều, VNCB đã bổ sung ý kiến là "Ngân hàng Xây dựng sẽ trả 124 sổ tiết kiệm cho nhóm Trần Ngọc Bích khi nào nhóm này trả hết nợ ngân hàng".

Bị cáo Phạm Công Danh tại phiên xử.

Liên quan đến các tài sản vợ chồng ông Danh, HĐXX hỏi bà Quách Kim Chi - vợ ông Danh về các tài sản đồng sở hữu. Bà Chi cho biết: "Đối với những tài sản của vợ chồng tôi đang thế chấp tại ngân hàng sẽ trả nợ cho ngân hàng. Sau khi hoàn tất, phần còn lại tôi nhận phần tài sản của tôi. Về những tài sản kê biên khác, tôi xin tòa giải tỏa kê biên để góp phần khắc phục hậu quả".

Riêng Tập đoàn Thiên Thanh do em trai ông Danh là Phạm Công Trung đại diện đề nghị tòa giải tỏa các tài sản kê biên để bán khắc phục hậu quả. 

"Chỉ khi được giải tỏa kê biên thì Tập đoàn Thiên Thanh mới có thể cùng phối hợp ngân hàng thỏa thuận với các đối tác để bán, góp phần khắc phục hậu quả. Chúng tôi khẳng định có thể bán tài sản với giá cao hơn mức ngân hàng bán" - ông Trung trình bày.

Đồng thời, ông Trung cũng phủ nhận lời khai của một số bị cáo (lái xe, nhân viên Tập đoàn Thiên Thanh) nói ông yêu cầu họ lên làm giám đốc. Theo ông Trung, ông không có yêu cầu ai lên làm giám đốc...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm