Đà Nẵng: Vi phạm trong lĩnh vực công chứng tăng 3 lần

Tại hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ cho năm 2017 vào sáng 23-2, Sở Tư pháp TP Đà Nẵng cho biết năm qua sở này đã quyết liệt trong việc chỉ đạo xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm trong hoạt động chuyên môn, nhất là lĩnh vực hoạt động công chứng mà UBND TP yêu cầu.

Qua đó, Sở đã ban hành chín quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền phạt 90 triệu đồng, trong đó có tám quyết định xử phạt thuộc lĩnh vực công chứng. Như vậy, năm 2016, các hành vi vi phạm hành chính bị phát hiện và xử phạt tăng gấp ba lần so với năm 2015.

Bà Võ Thị Như Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp TP Đà Nẵng, tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: NGUYỄN TRI

Tại hội nghị, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã đánh giá cao công tác cải cách của Sở Tư pháp TP Đà Nẵng trong thời gian qua. Đặc biệt là Sở triển khai mô hình 3 trong 1, trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu và bảo hiểm y tế tại nhà cho người dân. Qua đó, đã giảm được các thủ tục hành chính và tôn trọng quyền con người, phục vụ người dân tốt hơn. “Đây là hoạt động thiết thực và hết sức nhân văn mà Sở đã phối hợp với các quận làm tốt trong năm qua” - ông Dũng nói.

Tuy nhiên, ông Dũng đề nghị trong năm 2017, Sở Tư pháp cần làm tốt công tác quản lý các tổ chức công chứng trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm