Đã ly hôn vẫn không thoát 'kiếp nạn' với chồng cũ

Ngày 29-6, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xử sơ thẩm vụ giết người đối với bị cáo Lê Văn Lem (41 tuổi, ngụ xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp, Kiên Giang). Nạn nhân trong vụ án là chị NTV (42 tuổi, vợ cũ của bị cáo).

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lem bảy năm tù về tội giết người.

Bị cáo Lê Văn Lem tại tòa. Ảnh: VĂN VŨ

Theo cáo trạng, bị cáo Lem và chị V. trước đây là vợ chồng có hai con chung. Lam đam mê rượu chè, bài bạc nên lâm vào cảnh nợ nần, cuộc sống gia đình khó khăn, thậm chí phải bán cả phần đất ruộng cha mẹ cho để trả nợ.

Do không chịu được cảnh đi nhậu về là đánh đập vợ con của Lem nên chị V. đã nộp đơn ly hôn và được tòa chấp thuận. Tuy nhiên, sau hai năm ly hôn, cứ mỗi lần thua bạc hay say xỉn, bị cáo vẫn thường xuyên tìm đến chị V. để xin tiền.

Trưa 24-2-2020, sau khi uống rượu, Lem đã đến nhà mẹ của vợ cũ tìm chị V. Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn nên chị V. đã báo công an địa phương đến giải quyết.

Quang cảnh phiên tòa. Ảnh: VĂN VŨ

Sau khi được công an hòa giải, chị V. về trước còn Lem theo phía sau. Bất ngờ, bị cáo lấy con dao bấm xông đến tấn công nhiều nhát vào người chị V.

May mắn, chị V. được người dân kịp thời đưa đi cấp cứu nên thoát chết nhưng bị thương tật 53%.

Còn bị cáo Lem, sau khi gây án thì ném dao xuống sông rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 16-4-2020, Lem đến công an đầu thú và bị bắt tạm giam cho đến ngày xét xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm