Đã có cáo trạng vụ truy sát cả gia đình em trai chấn động

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú tại Đan Phượng, Hà Nội) về tội giết người. Đông chính là bị can trong vụ thảm sát gây chấn động dư luận tại Hà Nội vào hồi tháng 8-2019 vừa qua.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đông và ông Nguyễn Văn Hải (50 tuổi) là anh em ruột. Hai người được ba mẹ chia cho hai mảnh đất ở gần nhau.

Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất chạy dọc giữa hai nhà. Cũng kể từ đây, hai bên thường xảy ra mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5 m chiều ngang mảnh đất mà ông Hải mua thêm.

Bị can Nguyễn Văn Đông

Tối 29-8, con trai ông Hải đến nhà Nguyễn Văn Đông thông báo chuẩn bị xây nhà trên mảnh đất nói trên và hỏi bác mình có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà hay không. Cho rằng việc này phải do trực tiếp vợ chồng ông Hải nói chuyện chứ không thể cử con trai sang, bị can đuổi đứa cháu về.

Cũng vì bực tức, lại thêm ý nghĩ mâu thuẫn giữa hai gia đình nảy sinh là do lỗi của vợ và con trai ông Hải, bị can nảy sinh ý định sát hại hai người này để trả thù.

Sáng 1-9, bị can cầm dao sang nhà em trai, thấy em dâu liền lao tới đâm chém nhiều nhát, khiến nạn nhân gục tại chỗ. Bị can Đông tiếp tục cầm dao truy đuổi con trai ông Hải nhưng không kịp. Cùng lúc, thấy ông Hải chạy phía sau nên Đông quay sang chém nạn nhân.

Chưa dừng lại, Nguyễn Văn Đông còn ra tay với con gái, con dâu và cháu nội của ông Hải. Khi các nạn nhân đã gục ngã, bị can còn chém thêm nhiều nhát nữa. Hậu quả, bốn người trong gia đình ông Hải tử vong, duy nhất người con dâu may mắn được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Gây án xong, Đông quay về nhà thì bị Công an huyện Đan Phượng bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm