Cựu viện phó VKS nhận hối lộ đang bị giam ở đâu?

Ngày 13-8, theo nguồn tin của PLO, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã di lý bị can Đặng Trường An (cựu phó viện trưởng VKSND huyện Tân Châu, Tây Ninh) về một trại tạm giam quân đội trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM để phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến việc nhận 2.500 USD.

Trước đó, ngày 7-8, Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với bị can An về tội nhận hối lộ theo Điều 354 BLHS 2015. Một ngày sau, Huyện ủy có quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông An.

Ông An khi bị bắt quả tang. Ảnh: TC

Chiếc xe máy ông An đến chỗ hẹn. Ảnh: TC

Theo nội dung ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 2-8, Cơ quan Điều tra VKSND Tối cao bắt quả tang ông An khi đang nhận 2.500 USD từ ông CVT tại ấp Tân Lợi, xã Tân Hưng. Được biết ông CVT là bị can trong một vụ án cố ý gây thương tích mà VKS huyện Tân Châu đang thụ lý.

Quá trình thực hiện tố tụng, VKS chuẩn bị hoàn thành cáo trạng truy tố ông VCT ra tòa xét xử theo luật định thì xảy ra sự việc ông An nhận số tiền trên 2.500 USD nêu trên.

Việc bắt quả tang trên dựa trên đơn tố cáo của công dân về việc một người xưng là phó viện trưởng VKS huyện Tân Châu gọi điện thoại để vòi vĩnh, yêu cầu đưa tiền để được giảm nhẹ hình phạt trong một vụ án hình sự mà cơ quan này đang thụ lý giải quyết...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm