Cựu trung úy công an thử súng khiến nam sinh viên tử vong

Sáng 28-6, TAND TP Hà Nội xét xử và tuyên phạt Nguyễn Xuân Tính (30 tuổi, trú tại Hà Nội, cựu trung úy công tác tại Công an huyện Phúc Thọ) 30 tháng tù về tội vô ý làm chết người.

Theo nội dung vụ án, ngày 10-10-2020, Tính nhờ người quen mua một khẩu súng hơi để bắn chim với giá hơn 13 triệu đồng. Sau khi mua được súng, người này đã hướng dẫn Tính cách xả hơi, khoá cò khi đạn đã lên nòng.

Tối 30-10-2020, Tính cùng 5 người bạn ngồi uống nước tại quán trên phố Võ Văn Dũng (Đống Đa, Hà Nội). Đến 22 giờ cùng ngày, trong khi nói chuyện, Tính khoe với các bạn mới mua được khẩu súng đẹp rồi về nhà lấy cho mọi người xem.

Tiếp đó, Tính đứng trước số nhà 33, ngõ 26, phố Võ Văn Dũng cầm súng ngắm qua ống ngắm, hướng nòng súng vào gờ tường ở phía thềm nhà (cách chỗ bị cáo ngồi khoảng gần 30m) và bắn một phát.

Cùng thời điểm trên, anh NĐA (21 tuổi, quê Quảng Ninh, sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội) đang ngồi chờ bạn gái bị trúng đạn do Tính bắn nên gục ngã.

Anh ĐA được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do thương tích nặng nên đã tử vong ngoại viện.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Xuận Tính đã đến Công an quận Đống Đa đầu thú và khai nhận hành vi.

Tại toà hôm nay, Tính khai khi cầm súng, ngắm vào tán cây thì thấy mờ nên đã ngắm vào bờ tường cách đó khoảng 20m.

"Hôm đó bị cáo nhớ là đã tháo cò nên nghĩ là khẩu súng không bắn được. Bị cáo không chủ đích bắn mà chỉ định ngắm điểm xa nhất. Khi cho tay bấm vào cò một cái rất nhẹ thì nghe tiếng người kêu á, bị cáo vứt súng xuống đất rồi chạy đến thì thấy nạn nhân bị chảy máu nên gọi xe cấp cứu và đưa nạn nhân vào bệnh viện", Tính khai.

Gia đình nạn nhân cho hay đã nhận được 400 triệu đồng tiền bồi thường từ phía gia đình bị cáo, do đó không yêu cầu bồi thường gì thêm. Họ đề nghị HĐXX xử lý theo quy định pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm