Cựu phó Chánh án Tối cao: Ông Linh có dấu hiệu phạm tội dâm ô

Trao đổi với PLO.VN, ông Độ dẫn chứng quy định tại Điều 146 BLHS 2015: “Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm”. Do đó ông Độ cho rằng, dâm ô là tiếp xúc tới bộ phận nhạy cảm khác cơ thể nhằm thoả mãn tình dục chẳng hạn như hôn, sờ ngực, sờ vào bộ phận sinh dục đối với người dưới 16 tuổi.
“Qua theo dõi đoạn clip trên mạng xã hội, tôi thấy hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh, cựu phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, có dấu hiệu của tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi (Điều 146 BLHS). Tuy nhiên, tôi cho rằng vẫn phải chờ vào sự vào cuộc quyết liệt và kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra”, ông Độ nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi), cựu phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, nói ông chỉ nựng bé gái. Ảnh cắt từ clip.

Như PLO.VN đã phản ánh, chiều 3-4, ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi), cựu phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, đã có mặt tại Công an quận 4, TP.HCM để làm việc liên quan đến hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy.
Ông Linh đã thừa nhận chính là người xuất hiện trong clip “sàm sỡ bé gái ở quận 4, TP.HCM”. Ông cho biết thời điểm đi trong thang máy, ông không sử dụng rượu bia. Ông cho rằng mình chỉ nựng bé gái và từ chối nói về lý do.
Một nguồn tin khác cho biết sau khi vụ việc xảy ra, ông Linh và gia đình bé gái có bước thương lượng với nhau, sau đó ông về TP Đà Nẵng.
Trước đó, trên Facebook lan truyền clip dài gần một phút ghi lại hình ảnh một bé gái và ông Linh cùng bước vào thang máy. Mỗi người đứng một góc riêng nhưng sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh tiến lại ôm hôn và có những hành động như sờ vào những điểm nhạy cảm của bé gái (camera bị góc khuất nên không rõ). Bé gái bước vội đến trước cửa thang máy nhưng ông Linh vừa nghe điện thoại vừa kéo bé gái về phía mình và tiếp tục ôm. Chỉ đến khi cửa thang máy mở, bé gái mới chạy được ra ngoài. Bé gái hoảng sợ đến mức té, xong đứng lên chạy tiếp.
Ngay trong ngày 3-4, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo xử lý thông tin liên quan đến vụ việc. Theo đó, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP Đà Nẵng khẩn trương phối hợp với Công an TP.HCM xác minh thông tin trên, báo cáo UBND TP Đà Nẵng. Cùng ngày, một lãnh đạo VKSND Tối cao cho biết hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy ở quận 4 là rất nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm theo các quy định pháp luật hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm