Cựu kế toán công an huyện nợ như ‘chúa chổm’ hầu tòa

TAND tỉnh Bình Định vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nguyệt (38 tuổi, cựu kế toán công an huyện Tuy Phước) bị VKSND cùng cấp truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4 Điều 174 BLHS.

Đây là lần thứ hai tòa án mở phiên xử nhưng phải hoãn để trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung vì phát sinh thêm ba người bị hại liên quan đến vụ án.

Theo đó tại phần thủ tục phiên tòa có thêm ba người có đơn trình báo gửi tới TAND tỉnh cho rằng mình cũng là bị hại trong vụ án mà bị cáo Nguyệt đã lừa đảo với tổng số tiền 320 triệu đồng. Ba người này yêu cầu được HĐXX đưa họ vào tham gia vụ án với tư cách là người bị hại để bảo vệ quyền lợi của họ.

Tại tòa bản thân bị cáo Nguyệt cũng thừa nhận mình có vay mượn tiền của ba người nêu trên. Từ diễn biến bất ngờ này HĐXX đã quyết định dừng việc xét xử, trả hồ sơ cho VKSND tỉnh để điều tra bổ sung làm rõ.

Theo hồ sơ bị cáo Nguyệt (ngụ thôn Trung Tín 1, Thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước) nguyên là cán bộ kế toán của công an huyện này. Vào thời điểm năm 2015- 2017, Nguyệt đã hỏi vay tiền của nhiều người ở địa phương với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau đó bị cáo Nguyệt không trả tiền nên nhiều người đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm