* Nhiều bị cáo khóc nức nở tại tòa khi nghe tuyên án

Cựu giám đốc VietABank Bạc Liêu nhận án 18 năm tù

Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Võ Thành Công - nguyên giám đốc VAB Chi nhánh Bạc Liêu 18 năm tù, bị cáo Trần Quốc Thống - nguyên phó giám đốc VAB Chi nhánh Bạc Liêu 20 năm tù, bị cáo Phạm Xuân Hưng - nguyên giám đốc Phòng giao dịch Hoàng Văn Thụ VAB Chi nhánh Bạc Liêu 15 năm tù.

Các bị cáo còn lại là Trần Công Thuấn 12 năm sáu tháng tù, Đặng Thị Bích Ly 12 năm tù, Lê Thị Mỹ Diễm, Võ Anh Trung, Mã Ngọc Kim Chi mỗi bị cáo 10 năm tù.

Sau khi nghe tòa tuyên án, các bị cáo Diễm, Chi, Ly đã bật khóc tại tòa. Trong vụ án này, các bị cáo Diễm, Chi và Ly hầu hết đều thực hiện công việc theo yêu cầu của cấp trên (giám đốc, phó giám đốc), không vụ lợi cá nhân. Tuy nhiên, tòa cho rằng “vì biết sai mà vẫn làm, nên các bị cáo không thể tránh khỏi hình phạt cho tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

tòa tuyên án

Tòa tuyên án đối với bị cáo. Ảnh: M.NGỌC

Tòa cũng tuyên trao trả năm sổ tiết kiệm mà Công ty XSKT tỉnh Bạc Liêu đưa cho Trần Quốc Thống mượn với lý do Công ty XSKT không có lỗi trong việc đưa sổ tiết kiệm của khách hàng cho ngân hàng mượn.

Số tiền làm thất thoát của ngân hàng, tòa tuyên các bị cáo phải bồi thường cho Ngân hàng VAB với tổng tiền gốc hơn 19,9 tỉ đồng cộng với lãi suất tiền gửi ngân hàng. Trong đó bị cáo Công phải bồi thường 5 tỉ đồng, tiền lãi là 2,290 tỉ đồng. Bị cáo Thống bồi thường 12,5 tỉ đồng, bị cáo Hưng bồi thường 2,412 tỉ đồng, lãi suất là hơn 969 triệu đồng.

Các bị cáo nghe tòa tuyên án,

Các bị cáo nghe tòa tuyên án, nghe tuyên án xong các bị cáo nữ òa khóc. Ảnh: M.NGỌC

Theo cáo trạng, từ tháng 2-2012 đến tháng 10-2013, Công cùng Thống và Hưng thực hiện hành vi lừa dối các nhân viên dưới quyền, chỉ đạo làm hồ sơ cho khách hàng vay, thế chấp sổ tiết kiệm, mượn sổ tiết kiệm của người khác thế chấp để rút và chiếm đoạt tiền của VietABank.

Trong đó Công đã chiếm đoạt 5 tỉ đồng và đồng phạm cùng với Thống chiếm đoạt hơn 4,77 tỉ đồng;  riêng Thống chiếm đoạt 12,5 tỉ đồng và giúp sức cho Hưng chiếm đoạt 600 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm