Cựu doanh nhân lái xe Lexus tông vào đám tang bị phạt 4 năm tù

Ngày 20-8, TAND tỉnh Bình Định tuyên phạt Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Công ty Pisico Bình Định, chủ một khách sạn lớn ở TP Quy Nhơn) bốn năm tù về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bị cáo Nguyễn Đức Huyện khai tại tòa. Ảnh: T.THỊNH

Trưa 11-4, ông Huyện điều khiển xe Lexus 49X-6666 đến đỗ trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Quy Nhơn để chờ đưa tang. Đến 13 giờ 10 phút cùng ngày, khi thấy đội mai táng làm thủ tục để chuẩn bị đưa quan tài đi mai táng, ông Huyện khởi động máy, thực hiện các thao tác đối với các bộ phận ga, thắng, cần số, làm xe vọt mạnh tông vào những người đang phục vụ tang lễ. Vụ tai nạn làm bốn người chết, tám người bị thương. 

Công an xác định ông Huyện có nồng độ cồn 0,315mg/l, tức 0,315 miligam cồn trên 1 lít khí thở. Ông Huyện khai trước khi lái xe đến đám tang, trong lúc ăn cơm trưa tại nhà riêng ông có uống một ly rượu thuốc. Kết quả giám định sau đó cho thấy hệ thống thắng, lái, chân ga, cần số ô tô 49X-6666 hoạt động bình thường.

Theo HĐXX, trong quá trình điều tra, ông Huyện thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực bồi thường để khắc phục hậu quả cho gia đình các nạn nhân tử vong, nạn nhân bị thương với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng. Gia đình các nạn nhân có đơn bãi nại cho ông Huyện.

Tại tòa, ông Huyện cũng thừa nhận hành vi sai phạm của mình đã gây hậu quả nghiêm trọng. Đại diện các gia đình người bị hại đều xin giảm án cho bị cáo. Do đó, tòa tuyên phạt bị cáo Huyện mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm