Cựu ĐBQH Thu Nga đề nghị làm rõ trách nhiệm sở, ngành

Sáng 11-10, phiên tòa xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt tiền tiếp tục với phần nói lời sau cùng của các bị cáo.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga nói trước tòa: “Thực sự đến phiên tòa ngày hôm nay, tôi nghĩ công lý sẽ được làm rõ. Tôi là người trong cuộc, có nhiều điều oan ức chưa được làm rõ”.

Bà Nga khóc nói rằng bản thân bà là người lao tâm khổ tứ về dự án này và tiếp tục khẳng định không phải bà và các bị cáo thu tiền của khách hàng mà không thực hiện dự án.

“Tôi đề nghị triệu tập các sở, ban, ngành, UBND TP Hà Nội để xem ai là người có lỗi? Chúng tôi đã làm hết khả năng, chỉ chờ mỗi phê duyệt quy hoạch. Lỗi không thuộc về chúng tôi” - bà Nga nói. Bà Nga cũng cho biết ngay từ cơ quan điều tra, tôi bị bắt giam, đến trước khi diễn ra phiên tòa 10 ngày tôi mới được gặp luật sư. Tại phiên tòa này ngay việc tiếp xúc với luật sư cũng bị hạn chế.

“Đứng trước một phiên tòa, để xét xử công tâm, là cán cân công lý của pháp luật, đề nghị HĐXX xem xét tất cả các chứng cứ. Những vấn đề chưa được làm rõ đề nghị cho tiếp tục điều tra bổ sung” - vẫn lời bà Nga.

Ở những lời sau cùng, bà Nga mong tiếp tục được triển khai dự án để bảo đảm quyền lợi cho các khách hàng. Bà cũng cám ơn các khách hàng đã tin tưởng Housing, tin tưởng cá nhân bà và đến nay vẫn đồng hành với Housing. “Tôi thấy không khách quan, công bằng cho bản thân tôi và các bị cáo. Đề nghị làm rõ trách nhiệm của các sở, ban, ngành có liên quan, đây là những người đã đẩy chúng tôi đến bước đường ngày hôm nay” - bà Nga nói.

đbqh-chau-thi-thu-nga

Bị cáo Châu Thị Thu Nga đang nói lời sau cùng tại tòa

Bị cáo Nguyễn Trường Sơn - cựu Phó TGĐ Housing Group: Bị cáo nói mình được sinh ra trong một gia đình toàn người làm trong nghề giáo, bố được thưởng nhiều huân huy chương các loại. Bản thân bị cáo cũng đạt nhiều thành tích trong công tác. Bị cáo nói mình hoàn toàn suy sụp khi bị khởi tố, “đầu tôi bị hói gần hết, nếu tôi không nhuộm tóc thì đầu bạc đến 90%”.

Cựu phó TGĐ Housing Group Lê Hồng Cương: Bị cáo nói cảm thấy “khủng khiếp” khi bị truy tố. Bị cáo mong muốn được miễn truy cứu TNHS và cho rằng mình chỉ có sai sót về thủ tục. Dẫn lại vụ án Hà Văn Thắm vừa được xét xử, bị cáo cho rằng mình và các bị cáo khác trong vụ án này có đầy đủ các yếu tố để được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo Nghị quyết 41 của QH nên đề nghị HĐXX cho hưởng các tình tiết giảm nhẹ như 34 bị cáo nguyên là các giám đốc chi nhánh của OceanBank. Ông Cương mong HĐXX thực sự “phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

Cựu phó TGĐ Housing Group Nguyễn Vũ Hùng: Ông Hùng gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong HĐXX, đặc biệt là chủ tọa phiên tòa đã điều khiển phiên tòa công khai, dân chủ, để bị cáo được trình bày nguyện vọng, tâm tư... Ông Hùng nói mình sinh ra trong gia đình cách mạng, bố là liệt sĩ khi ông mới 3 tháng tuổi, em trai là liệt sĩ... Ông Hùng cũng cho biết mình là một trong 10 học sinh tiêu biểu của thủ đô đã được Thủ tướng Phạm Văn Đồng trao thưởng năm 1982... “Với quyền năng của pháp luật đã trao cho, mong HĐXX xem xét công tâm, công bằng, khách quan, dành cho tôi phán quyết khách quan và công bằng nhất” - ông Hùng nói.

Ông Hùng mong được miễn truy cứu TNHS, nếu không cũng mong không bị cách ly khỏi xã hội. Mong HĐXX ra phán quyết công bằng, tránh làm oan người vô tội.

Cựu Phó TGĐ Phan Thanh Tuyên: “Tôi tham gia phiên tòa với tâm thái khá bình thản, thời gian tôi làm ở Housing Group rất ngắn, tôi cũng chỉ ký 3 hợp đồng khi chị Nga đi vắng. Mong HĐXX công tâm với tất cả mọi người. Với các bị cáo là người lao động, cũng như tôi, mong HĐXX xem xét để có phán quyết phù hợp. Tôi tin vào sự công tâm của HĐXX”.

Cựu giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Housing Group Lưu Thị Thúy: Bị cáo Thúy khẳng định mình không lừa ai, như cáo trạng đã quy kết. Bị cáo có hai con nhỏ, con nhỏ bị tật ngay từ khi bị sinh ra. Chồng bị cáo việc làm không ổn định, bị tai nạn hai lần, cánh tay phải không hoạt động được nữa. Bị cáo Thúy mong được miễn TNHS vì bị cáo chỉ làm tốt công việc của mình, theo chỉ đạo của cấp trên.

Tòa tuyên bố nghị án, 2 giờ chiều thứ Hai tuần sau sẽ tuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm