Cựu đại úy công an với màn kịch lừa người tình cũ

Ngày 29-7, TAND cấp cao tại TPHCM xử phúc thẩm, tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra, xét xử lại vụ cựu đại úy công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nguyên nhân do án sơ thẩm vi phạm tố tụng và chưa đủ căn cứ để buộc tội bị cáo.

Bị cáo của vụ án là Phạm Huy Diễn (SN 1978, nguyên đại úy Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) và Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1983, trú xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ).

Trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử sơ thẩm đã tuyên phạt Diễn 14 năm tù và Tuyết 8 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại tòa, bị cáo Diễn một mực kêu oan. Bị cáo cho rằng cáo trạng và bản án quy kết mình phạm tội lừa đảo là không có căn cứ. 

Bị cáo Phạm Huy Diễn.

Theo hồ sơ, từ 2007 -2010 Diễn có quan hệ tình cảm với chị C. (đang công tác tại Công an TP.HCM). Sau khi chia tay, Diễn và chị C. đều lập gia đình riêng nhưng vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhau.

Còn Tuyết (tên khác là Bé Trang, Bé Tư) quen biết Diễn khi đang thi hành án về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại trại giam Xuyên Mộc, nơi Diễn công tác.

Tuyết ra tù, cùng Diễn kinh doanh xe cẩu, làm cát, mở quán cà phê ở huyện Châu Đức. Khi chung sống và làm ăn với nhau, Diễn kể về chuyện tình cảm với C. trước đây cho Tuyết nghe. 

Bị cáo Diễn bảo Tuyết gọi điện thoại cho chị C., giới thiệu là bà con với vợ Diễn và là em gái của Trang - một phụ nữ đang công tác tại Phòng Tổ chức thuộc Tổng Cục III Bộ Công an, cháu gái một Thứ trưởng Bộ Công an. Với mối quan hệ này, Tuyết nói có thể chạy cho C. về làm việc tại Tổng Cục III Bộ Công an  với chi phí 400 triệu đồng. Tin tưởng, chị C. đã nhiều lần chuyển tiền cho Diễn, Tuyết.

Ngoài ra, chị C. còn giới thiệu đồng nghiệp của mình là ông H. để hai bị cáo chạy việc về Tổng Cục III Bộ Công an. Cả hai đưa ra giá 160 triệu đồng. Chị C. đã ứng tiền chạy chuyển công tác cho người này số tiền 15 triệu đồng.

Tiếp theo, Tuyết lại đóng giả Trang gọi điện cho chị C. thông tin Tổng cục III đang tuyển dụng cán bộ, ai có nhu cầu thì đưa tiền. Chị này đã thông tin đến đồng nghiệp và được giao 120 triệu đồng để nhờ chuyển việc.

Quá thời hạn cam kết nhưng không thấy được chuyển công tác, hai người mới biết bị Diễn, Tuyết lừa đảo. Chị C. đã tự dùng tiền trả cho đồng nghiệp.

Sau đó, chị C. và ông H. gửi đơn đến Ban giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tố cáo Diễn và Tuyết chiếm đoạt gần 590 triệu đồng. Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giao thanh tra công an tỉnh giải quyết sự việc.

Tháng 11-2015, Đảng ủy và giám đốc công an tỉnh đã ra quyết định khai trừ Đảng, tước danh hiệu công an nhân dân đối với Diễn. Sau đó, hồ sơ vụ án được chuyển qua cơ quan điều tra để thụ lý điều tra.

Diễn đưa Tuyết lên TP.HCM thuê phòng trọ để ở như vợ chồng, ngăn người tình đầu thú. Bị cáo nói Tuyết viết giấy thừa nhận lừa bà C. một mình. Cả hai bị bắt giữ sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm