Cựu công an giết người vì chuyện mua bán iPhone

Ngày 21-4, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Viết Hiếu bảy năm tù về tội giết người.

Tòa cũng tuyên phạt Trần Văn Trường một năm tù, Nguyễn Thành Thái 10 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Bị cáo Nguyễn Viết Hiếu tại tòa ngày 21-4. Ảnh: MV

Tại tòa, các bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Hiếu là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến tính mạng của người khác cần xử phạt nghiêm. 

Về tình tiết giảm nhẹ, Hiếu có thân nhân tốt từng là công an viên công tác tại TP.HCM, đạt nhiều thành tích tốt trong quá trình công tác.

Hai bị cáo Trường và Thái gây rối trật tự công cộng, gây hoang mang cho xã hội. Dù không quen biết, mâu thuẫn với bị cáo Hiếu nhưng cả hai đã đồng ý với nạn nhân đến đánh Hiếu thể hiện sự xem thường pháp luật.   

Theo cáo trạng, Hiếu đăng thông tin quảng cáo trên mạng xã hội Facebook cho vay trả góp, mua bán hàng điện tử.

Ngày 13-2-2019, anh Nguyễn Văn Thức liên hệ với Hiếu vay 30 triệu đồng. Hiếu nói không cho vay tiền trực tiếp mà phải đến cửa hàng thế giới di động hoặc điện máy xanh gần nhà mua trả góp một điện thoại iPhone Xs Max với giá 33,9 triệu đồng.

Hiếu sẽ đưa trước 17 triệu đồng để trả trước cho cửa hàng rồi mua lại chiếc điện thoại này với giá 70% giá thị trường (tương đương 22,5 triệu đồng). Anh Thức đồng ý.

Sau đó, Hiếu nhờ người giao tiền cho anh Thức và lấy điện thoại. Bực tức vì không vay được số tiền như mình muốn, anh Thức nảy sinh ý định dụ Hiếu để lấy điện thoại.

Ngày 27-2-2019, anh Thức bảo vợ vờ gọi điện hỏi vay tiền và Hiếu đồng ý. Sau đó, anh Thức nhờ Thái và Trường cùng đi hỗ trợ.

Chiều cùng ngày, tại cửa hàng Điện Máy Xanh thuộc xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai), khi Hiếu lấy tiền đưa cho vợ anh Thức thì anh này lao đến đánh và la lớn “bọn mày là đồ lừa đảo”.

Hiếu nghĩ mình bị dàn cảnh để cướp nên la lớn “cướp điện thoại” và lấy dao bấm trong túi quần để phòng thân.

Lúc này, Thái và Trường cùng xông ra đánh Hiếu. Hiếu bỏ chạy, cả ba tiếp tục đuổi đánh. Trong lúc xô xát, Hiếu dùng dao tấn công trúng bụng anh Thức khiến nạn nhân tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm