Cựu chủ tịch phường kêu oan bị đề nghị hơn 6 năm tù

Tại tòa, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt Vũ Đức Cường (cựu chủ tịch UBND phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn) từ sáu năm đến sáu năm sáu tháng tù, Dương Thị Hà (cựu công chức địa chính phường Đông Sơn) từ năm năm sáu tháng đến sáu năm tù.

Bị cáo Vũ Mạnh Quyến (cựu phó bí thư chi bộ khu phố Đông Thôn, phường Đông Sơn) bị VKS đề nghị từ 30 đến 36 tháng tù treo và Nguyễn Văn Kỳ từ 24 đến 30 tháng tù treo.

Theo VKS, bị cáo Cường và Hà biết rõ ba hộ dân không có đất trong dự án Nhà máy xi măng Long Sơn. Tuy nhiên, vì động cơ vụ lợi, các bị cáo đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để lập khống hồ sơ cho các hộ, gây thiệt hại cho doanh nghiệp hơn 600 triệu đồng.

Cựu chủ tịch phường Vũ Đức Cường (thứ hai từ phải qua) tại tòa. Ảnh: TP

Tự bào chữa, ông Cường cho rằng trong thời gian làm chủ tịch phường, bị cáo đã làm hết trách nhiệm, không để sai sót gì. Hồ sơ của ba hộ dân lập vào tháng 6-2015, trong khi từ ngày 19-5-2015 bị cáo đã được miễn nhiệm chủ tịch phường.

Trước đó, trong phần xét hỏi, bị cáo Quyến và Kỳ cho biết được Cường gọi điện thoại nhờ ký vào các hồ sơ khống. Tuy nhiên, bị cáo Cường phản bác vì điều này không trùng khớp với chứng cứ có trong vụ án. Hồ sơ của ba hộ dân là do người khác ký chứ không phải Cường, bị cáo không hưởng lợi một đồng nào…

Bị cáo Hà cũng cho rằng mình không phạm tội, cho rằng cáo trạng không có chứng cứ trực tiếp nào mà chỉ căn cứ vào lời khai của các hộ dân.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Cường cho rằng vụ án còn nhiều mâu thuẫn chưa được làm rõ và đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung. Đối đáp lại các ý kiến của luật sư, đại diện VKS khẳng định có đủ cơ sở buộc tội bốn bị cáo. Kiểm sát viên đánh giá bị cáo Cường và Hà có thái độ khai báo quanh co, đổ lỗi cho nhau. Theo vKS, quá trình giải quyết vụ án, cơ quan tố tụng căn cứ vào nhiều tài liệu, chứng cứ khác nhau chứ không chỉ dựa trên lời khai của các hộ dân…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm