Cựu chủ tịch MobiFone Lê Nam Trà nói về giá mua AVG

Trưa 21-12, sau phần bào chữa của các luật sư, Lê Nam Trà (cựu chủ tịch MobiFone) đã xin HĐXX dành cho mình vài phút để trình bày những vấn đề tự bào chữa.

Mở đầu, cựu chủ tịch MobiFone nói hoàn toàn đồng ý với phần bào chữa của các luật sư.

Bị cáo Lê Nam Trà, cựu chủ tịch MobiFone. Ảnh: TUYẾN PHAN

Theo bị cáo, phần xét hỏi của HĐXX, đại diện VKS và luật sư đã làm rõ các góc khuất của vụ án. Bản thân bị cáo nhận thấy yếu tố chính ảnh hưởng đến dự án chính là chỉ đạo xuyên suốt của Bộ TT&TT; các quyết định, trình tự, trình lập dự án trên cơ sở sai của thẩm định giá, các tổ chức tư vấn

“Đầu vào sai thì đầu ra sẽ sai, nó thể hiện ở giá mua” - cựu chủ tịch MobiFone nói.

Bị cáo Lê Nam Trà cũng nhất trí với tội danh mà cáo trạng nêu nhưng về hình phạt mà đại diện VKS đề nghị thì cho rằng quá nghiêm khắc đối với MobiFone và cá nhân.

Nói đến đây, cựu chủ tịch MobiFone nghẹn ngào rồi khóc thành tiếng. “Tôi chỉ xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo ở MobiFone, là những người lãnh đạo ưu tú đã xây dựng MobiFone trong những ngày đầu tiên để trở thành mạng di động ưa thích nhất, danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, tích cực nộp ngân sách nhà nước có hiệu quả nhất…” - bị cáo cầm tờ giấy trên tay.

Ông Trà cũng thừa nhận bản thân với cương vị là chủ tịch HĐTV đã không đủ khả năng dẫn dắt MobiFone vượt qua các sức ép để lúc này, các đồng nghiệp, cấp dưới phải đứng trước tòa.

“Trách nhiệm này thuộc về tôi”, bị cáo nghẹn ngào, đồng thời khẳng định MobiFone đã trình, thẩm định dự án và dựa trên chỉ đạo của Bộ TT&TT. Cá nhân bị cáo không tham vọng, đòi hỏi gì với Phạm Nhật Vũ và không tạo sức ép với cấp dưới, ban tổng giám đốc.

“Nhận dự án là yêu cầu của MobiFone và chịu chỉ đạo, quyết định, với sức ép lớn về tiến độ, mật, nguyên trạng, ký hợp đồng… Đây là những yếu tố gây đến những cái mà tôi không vượt qua được” - bị cáo nêu.

Kết thúc phần tự bào chữa, cựu chủ tịch MobiFone cho rằng đã thành khẩn, tự thú, khắc phục hậu quả nên mong HĐXX, VKS tha thứ, giảm nhẹ cho MobiFone và cá nhân.

HĐXX tuyên bố tạm nghỉ, tiếp tục làm việc vào chiều nay, 21-12. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm