Cựu cán bộ ngân hàng dâm ô bé gái 9 tuổi lãnh 2 năm tù

Ngày 16-7, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm và quyết định giữ nguyên mức án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Cao Mạnh Hùng (35 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) hai năm tù giam về tội dâm ô trẻ em.

Hùng từng là cán bộ một ngân hàng lớn trên địa bàn TP Hà Nội, vụ án do Hùng gây ra gây chấn động dư luận trong thời gian dài.

Bị cáo Hùng tại tòa.

Bản án sơ thẩm cho thấy tối 8-1-2017, cháu N. (10 tuổi, trú cùng địa phương) được mẹ đưa đến nhà bác ruột ở phố Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Sau khi ăn tối, N. chơi trò trốn tìm cùng các bạn ở trong ngõ. Trong lúc bé gái đi vào một ngách nhỏ để tìm các bạn, Cao Mạnh Hùng bế nạn nhân rồi có hành vi dâm ô.

Bị đau, cháu N. kêu gào, giãy giụa, làm rơi chiếc guốc. Thấy vậy, nhóm bạn của N. chạy theo, nhặt chiếc guốc đánh vào lưng, cầm chổi vụt vào người khiến Hùng phải thả cháu ra. N. sợ hãi nên chạy về nhà bác.

Một lúc sau, bé gái cùng các bạn chơi tiếp. Hùng tiếp tục bế cháu vào trong ngách nhưng lần này cháu Q. (bạn của nạn nhân) đã đi theo và nhìn thấy Hùng luồn tay vào bên trong quần của cháu N.

N. giãy giụa và nói “thả cháu ra”. Q. lấy đôi dép đang đi ở chân đánh vào tay, lưng của Hùng và nói “thả bạn cháu ra”. Khi đó Hùng mới thả cháu N. Sau khi biết sự việc, mẹ bé gái tố cáo sự việc tới cơ quan công an. Kết quả giám định cho thấy vùng kín của N. bị trầy xước. Hùng bị bắt giam.

Cuối tháng 9-2017, tòa sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên phạt Hùng hai năm tù về tội dâm ô trẻ em. Ngay sau đó, Hùng kháng cáo kêu oan, gia đình bị hại cũng đề nghị tăng hình phạt và mức bồi thường đối với bị cáo.

Tại phiên tòa hôm nay, Hùng không thừa nhận hành vi dâm ô cháu N. như cáo trạng truy tố. Hùng thừa nhận việc hai lần bế cháu N. vào trong ngõ nhưng không sờ vào bộ phận sinh dục của cháu.

Thấy vậy, HĐXX đã công bố kết luận giám định cho thấy cháu N. có vết xây xát trên mô trái dưới rốn, bụng mềm không có vết đau. Bộ phận sinh dục không xây xát bầm tím. Màng trinh bị xung huyết nhẹ. Có một vết thương xây xát ở vùng kín của cháu N.,…

Tuy nhiên, bị cáo vẫn khẳng định mình vô tội vì không sờ vào bộ phận sinh dục của cháu N.

Tiếp đó, HĐXX công bố lời khai của cháu Q. trong hồ sơ vụ án. Theo lời khai của Q., cháu nhìn thấy Hùng thò tay vào quần N. và sờ vào bộ phận sinh dục của bạn. Sau đó, Q. còn lấy đôi dép đang đi ở chân đánh vào tay và lưng của Hùng để yêu cầu thả bạn ra.

HĐXX cũng đặt câu hỏi về việc Hùng lưu trữ hình ảnh và clip có nội dung đồi trụy trong máy tính. Về điều này, Hùng khai rằng việc lưu trữ trên là để phục vụ “sinh hoạt” vợ chồng từ trước, do máy tính hỏng nên chưa xóa. Có mặt tại tòa, vợ Hùng xác nhận lời khai này là đúng.

Về phía gia đình bị hại, mẹ của cháu N. vẫn giữ nguyên quan điểm đề nghị HĐXX tăng hình phạt, tăng mức bồi thường dân sự đối với bị cáo Hùng.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án cùng quá trình xét xử tại tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt Cao Mạnh Hùng hai năm tù giam, đồng thời buộc bị cáo bồi thường 20 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm