Cựu bí thư xã giết người, đốt xác sắp hầu tòa

Ngày mai (7-1), TAND tỉnh Đắk Nông sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Văn Minh (cựu bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) về các tội giết người, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, huỷ hoại tài sản và xâm phạm mồ mả.

Hồ sơ vụ án thể hiện, tối 27-4-2020, Minh một mình lái xe ô tô vào nghĩa trang thôn 8 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đào một ngôi mộ mới chôn với ý định để lấy xác người. Khi đào tới quan tài, do không có dụng cụ để cạy nắp quan tài nên Minh đã bỏ về. 

Đến sáng 4-5-2020, người dân phát hiện một chiếc ô tô bị thiêu rụi trên quốc lộ 28 (đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) nên đã báo cảnh sát.

Đỗ Văn Minh bị cáo buộc 4 tội danh. 

Quá trình kiểm tra hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện bên trong có thi thể người bị biến dạng do cháy, không thể nhận dạng.

Qua điều tra, công an xác định chiếc xe này là của ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà. Ngày 10-5-2020, cảnh sát đã bắt Minh khi người này đang trốn tại Bình Phước.

Công an cũng xác định, trước đó ông Minh có mua một gói bảo hiểm với số tiền rất lớn. Nếu ông Minh chết thì gia đình sẽ nhận được số tiền khoảng 18 tỉ đồng từ bảo hiểm. Để thực hiện kế hoạch, Minh đã vào một nghĩa trang để đào mộ một người chết với ý định thế thân cho mình.

Sau đó, Minh nảy sinh ý định giết anh Trần Nho V. (SN 1995, trú tại huyện Lâm Hà- người làm vườn cho Minh) để trục lợi bảo hiểm.

Khoảng 0 giờ ngày 4-5-2020, Minh đã sát hại nạn nhân, đưa thi thể lên ô tô chở đến địa điểm trên và đốt xe nhằm tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn và người chết là bản thân mình nhằm để gia đình mình nhận được tiền bảo hiểm

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.