Cướp xe máy đi mua dầu cho xe ô tô đang nằm đường

VKSND tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Tô Hếnh Tầu (SN 1989) về hai tội danh cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Tầu là đối tượng nghiện ma túy và đã có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ảnh minh họa.

Khuya  5-7-2019, Tầu điều khiển xe ô tô lưu thông đến đoạn đường liên xã Bàu Hàm - Sông Thao thuộc huyện Trảng Bom, Đồng Nai thì xe hết dầu nên Tầu đã đậu xe gần một cửa hàng vật liệu gần đó và ngủ trên xe.

Khoảng 4 giờ sáng hôm sau, Tầu nghe tiếng chó sủa nghĩ là lực lượng công an xã đi tuần nên xuống xe, đi vào khu vực nhà dân gần đó. Tiếp đó, Tầu đi vào nhà một người dân nhưng bị phát hiện và đuổi đi.

Lúc này, Tầu nhìn thấy một chiếc xe máy dựng bên hiên nhà, trên xe chìa khóa vẫn còn cắm vào ổ khóa xe. Tầu liền tới lấy xe đi nhưng bị chủ nhà ngăn cản. Lập tức, Tầu liền lấy dao đã mang sẵn trong người đe dọa, uy hiếp để chiếm đoạt chiếc xe và mang đi.

Khoảng 7 giờ cùng ngày, Tầu lấy chiếc xe vừa cướp được đi mua dầu rồi đổ vào xe ô tô đã đậu gần đó từ tối qua. Sau đó, Tầu bỏ lại chiếc xe máy này và lên xe ô tô dời đi.

Nhưng đi được đến xã Sông Thao, huyện Trảng Bom thì xe ô tô của Tầu lại hết dầu. Tầu tiếp tục xuống xe, đi bộ vào khu vực các hộ dân gần đó thì phát hiện có một chiếc xe đang cắm sẵn chìa khóa. Tầu lại lén lút lấy trộm nhưng bị chủ nhà tri hô cùng người dân đuổi bắt nên đã bỏ chạy vào lùm cây ven đường.

Một lúc sau, Tầu tiếp tục tiếp cận người dân đi đường để cướp xe nhưng bị lực lượng công an và người đi đường vây bắt. Tại CQĐT, Tầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm