Cướp túi của công nhân, chỉ có 4.000 đồng

TAND quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) xử sơ thẩm lưu động ngày 26-5 đã tuyên phạt Nguyễn Trọng Lý bốn năm tù, Tăng Anh Lập bốn năm tù và La Văn Tuấn sáu năm tù cùng về tội cướp giật tài sản.

Cướp túi của công nhân, chỉ có 4.000 đồng ảnh 1
Từ phải qua, các bị cáo Lập, Lý và Tuấn tại phiên tòa lưu động ngày 26-5. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, khoảng 13 giờ ngày 7-9-2015, Lý và Tuấn đi uống cà phê trên đường Nguyễn Truyền Thanh (quận Bình Thủy). Lý rủ Tuấn đi cướp giật tài sản lấy tiền tiêu xài thì Tuấn đồng ý.
Tuấn chở Lý đến phường Trà Nóc thì gặp chị LHQ đang chạy xe máy chiều ngược lại, trên người có đeo giỏ xách. Tuấn liền đuổi theo, giật giỏ xách của chị Q. Trong giỏ có hơn 3 triệu đồng tiền mặt và giấy tờ tùy thân.
Lý cho Tuấn 1 triệu đồng, còn lại tiêu xài cá nhân và mua ma túy về xài chung với nhóm bạn cùng nhà trọ (trong đó có Lập). Giấy CMND của chị Q., Lý đem thế chấp được 700.000 đồng để chơi game bắn cá.
Đến 18 giờ cùng ngày, Lý rủ Lập tiếp tục đi cướp giật. Cả hai đến khu vực thuộc phường Trà Nóc thì gặp chị LTTM đang chạy xe máy cùng chiều có đeo giỏ xách. Lập áp sát xe chị M. để Lý giật giỏ xách của chị M. Trong giỏ có 100.000 đồng và một máy tính bảng, Lý bán được 3 triệu đồng để mua ma túy sử dụng.
Ngoài ra, quá trình điều tra, Lý và Lập còn khai vào lúc 6 giờ sáng cùng ngày 7-9, cả hai cướp giật giỏ xách của một nữ công nhân trong Khu công nghiệp Trà Nóc 1, trong giỏ có 4.000 đồng và một bộ quần áo công nhân.
Ngày 2-10-2015, Lý đến cơ quan công an đầu thú. Từ lời khai của Lý, công an bắt thêm Lập và Tuấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm