Cuồng ghen, acid và tình người

“Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà bị cáo đã làm tổn thương những người mình yêu thương nhất. Bị cáo thực lòng xin lỗi bị hại, xin lỗi gia đình. Sau này dù Y. có lấy người khác, bị cáo vẫn nhất định tìm cách để bù đắp cho cô ấy”. mân mê vạt áo sơ mi, T. nghẹn ngào nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

Ngồi ở hàng ghế dưới, cô gái vừa mới bước qua tuổi đôi mươi khẽ đưa tay lau nước mắt. Có lẽ đây sẽ là lần cuối cùng cô rơi nước mắt vì bị cáo.

Hủy hoại nhan sắc bạn gái vì ghen

Bị cáo T. lớn lên trong một gia đình làm nông nghèo khó ở tỉnh Quảng Bình. Học hết cấp ii, thương cha mẹ vất vả, T. nghỉ học rồi theo một người bà con vào TP Đà Nẵng tìm việc làm. Giữa tháng 3-2017, T. tình cờ quen biết với người bạn cùng tuổi là Y. (SN 1998). Thấy cô bé đồng hương xinh xắn, bị cáo trao lời yêu thương và được Y. đồng ý.

Nhưng tình yêu vừa chớm nở thì T. nhận ra tình cảm của Y. dần phai nhạt, anh càng cố gắng vun vén bao nhiêu thì Y. càng tỏ ra hờ hững bấy nhiêu. Ngọn lửa ghen tuông cứ thế âm ỉ và lớn dần sau những lần T. bắt gặp bạn gái nhắn tin, gọi điện thoại cho người khác.

Rồi điều gì đến đã đến. Đêm Giáng sinh năm 2017, thấy số điện thoại lạ nhắn tin rủ Y. đi chơi, T. giận tím mặt, giữ luôn chiếc điện thoại để kiểm tra. Ngay hôm sau, một số khác tiếp tục gọi đến, T. nhấc máy nghe thì bị một nam thanh niên chửi mắng. Cơn ghen bùng cháy làm lu mờ mọi thứ. T. ném phăng chiếc điện thoại đang cầm trên tay. Sau đó T. lướt mạng và thấy một bài viết về acid nên quyết định dùng nó hủy hoại nhan sắc của Y. cho bõ tức.

Sáng 28-12-2017 T. mua một bình acid mang về phòng trọ cất giấu. Do nghĩ rằng Y. đã mang trong mình giọt máu của mình nên T. đã viết một lá thư tuyệt mệnh với mong muốn được chết cùng Y. Hôm sau, T. nhắn tin gọi người yêu ra chỗ vắng nói chuyện hòng níu kéo tình cảm lần cuối nhưng không thành. Lúc ấy T. đã tạt acid vào mặt bạn gái, rồi đổ phần còn lại lên người mình và dùng dao tự sát.

Cả hai được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó nên không ai thiệt mạng. Dù may mắn sống sót nhưng thật khó để nói hết sự đau đớn mà cả hai đã phải trải qua bởi sự tàn phá của acid.

Những giọt nước mắt

Theo kết quả giám định, Y. bị thương tật 21%, còn T. bị khởi tố về tội giết người và hủy hoại tài sản.

TAND TP Đà Nẵng là nơi xét xử sơ thẩm vụ án. Tại tòa, T. xuất hiện với khuôn mặt mệt mỏi, đôi mắt quầng thâm vì mất ngủ, vùng má và trán có nhiều vết sẹo do hậu quả của bỏng acid. Suốt phiên xử, T. bình tĩnh, không trốn tránh mà trả lời rành rọt các câu hỏi của HĐXX. Lý giải cho việc làm của mình, bị cáo nói đó là hành động bột phát do tình yêu quá lớn dành cho Y.

“Bị cáo không muốn mất Y., không chấp nhận được việc cô ấy có người khác. Bị cáo cũng thực sự không lường hết được sự nguy hiểm của acid” - T. giãi bày.

Vị chủ tọa nhíu mày: “Đừng đem tình yêu ra để bao biện cho hành vi của mình. Tình yêu phải xuất phát từ hai phía, phải được níu giữ bằng tình cảm chứ không phải bằng những hành động dã man, tàn ác như vậy. Hai người mới yêu nhau đã thế thì nếu nên vợ thành chồng sẽ ra sao? Cha mẹ có ơn sinh thành, nuôi dưỡng, khi trưởng thành lại không chịu lo làm ăn báo hiếu, chỉ vì chút mâu thuẫn tình cảm mà tự tay hủy hoại tương lai của mình và người khác như vậy…”.

“Bị cáo không bao biện, bị cáo biết mình sai và vô cùng hối hận. Sau khi xảy ra sự việc, bị cáo muốn bù đắp cho Y. nhưng bản thân không làm gì được vì bị bắt ngay sau đó. Bị cáo xin lỗi về tất cả và mong mẹ tìm cách để có tiền cho Y. phẫu thuật thẩm mỹ. Cô ấy còn quá trẻ, còn tương lai phía trước” - T. nói trong nước mắt.

Tình người lan tỏa

Khác với cảm giác nặng nề ở những phiên tòa giết người, phiên xử này diễn ra khá nhẹ nhàng bởi sự cảm thông, chia sẻ giữa bị đơn và bị cáo.

Bữa ấy Y. mặc một chiếc áo đỏ dài tay, mang khẩu trang kín mít ngồi ở hàng ghế dưới. Cơn cuồng ghen của T. không chỉ để lại trên gương mặt cô gái vừa bước qua tuổi đôi mươi những vết sẹo xấu xí mà còn khiến một bên mắt của Y. không chớp được. Dù vậy, cô vẫn tỏ ra khá bình thản và bao dung khi nghe T. kể lại toàn bộ sự việc.

“Tôi từng yêu thương T. thật lòng nhưng giờ đây thứ tình cảm ấy đã cạn kiệt. Đau đớn, khổ sở cũng đã trải qua rồi. Có oán trách hay xử tội T. thật nặng cũng không thay đổi được điều gì. Vì vậy mong HĐXX xem xét giảm nhẹ để T. có cơ hội làm lại cuộc đời, báo hiếu mẹ” - giọng Y. nhẹ tênh.

Nghe những lời ấy, người phụ nữ trung niên ngồi ở hàng ghế dự khán liên tục lấy tay áo lau nước mắt. Bà chính là mẹ ruột của T. Trả lời HĐXX, bà bảo đến lúc này vẫn chưa thể tin là đứa con trai vốn hiền lành của mình lại gây ra việc tày đình như vậy. “Không ai có thể chấp nhận được việc làm của T. nhưng con dại thì cái mang. Tôi thay mặt con xin lỗi cháu Y. và gia đình. Mong gia đình cháu Y. tha thứ cho hành động nông nổi của con tôi” - bà nghẹn ngào.

Tòa hỏi về yêu cầu bồi thường số tiền 19 triệu đồng của bị hại, bà đứng dậy lúng túng: “Bao nhiêu cũng được, tôi đồng ý bồi thường, miễn là con nhận được sự khoan hồng của pháp luật”. Rồi quay sang phía mẹ ruột Y., bà ngập ngừng: “Gia đình khó khăn quá, tôi gom mãi mới được 5 triệu đồng. Mong gia đình nhận trước số tiền này, phần còn lại thư thư rồi tôi xin lo nốt”. Sự chân thành của người mẹ nghèo ấy nhận được cái gật đầu của gia đình bị hại.

Tòa nghị án, bà vội lấy trong túi quần một túi ny lon đựng tiền rồi chạy tới bàn thư ký làm thủ tục chuyển cho phía bị hại. Xong xuôi, bà nhẹ nhàng bước đến ngồi cạnh mẹ ruột Y. với đôi mắt dọc ngang lo âu. Chẳng rõ họ nói gì với nhau, chỉ biết kết thúc câu chuyện ấy là cái siết tay thật chặt, là giọt nước mắt cảm thông, chia sẻ của hai người mẹ nghèo trước lỗi lầm của con trẻ.

Bị cáo bị phạt tám năm tù

HĐXX nhận định hành vi của T. là vô cùng nguy hiểm, dã man và cần phải bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc. Chỉ vì ghen tuông, níu kéo tình cảm không thành, bị cáo đã tạt acid vào người nạn nhân với mục đích để nạn nhân phải chết trong quằn quại, đau đớn. Tuy nhiên, quá trình xét xử, T. đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và được bị hại xin giảm nhẹ tội. Cuối cùng, HĐXX đã tuyên phạt T. tám năm tù về hai tội giết người và hủy hoại tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm