Cùng nhau uống rượu, anh đâm chết em ruột

Theo cáo trạng cũng như lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa, Đèo Văn Hình sống cùng mẹ và ba em trai là Thơ, Đèo Văn Hiếu, Đèo Văn Hồ.
Tối ngày 22-7-2018, sau khi đi làm về, Đèo Văn Hiếu tổ chức uống rượu với các anh em và vài người hàng xóm tại nhà mình.
Đến khoảng 21 giờ thì mọi người ra về, đi ngủ. Riêng Thơ ngồi hút thuốc lào trong nhà, còn Hình sang nhà hàng xóm xin cá…
Khi Hình về đến nhà, thấy Thơ vẫn đang ngồi hút thuốc lào và nói năng lung tung nên Hình bảo với Thơ “muộn rồi nói nhỏ cho mọi người còn ngủ”.
Vì sẵn có men rượu trong người nên Thơ không nghe và hai bên xảy ra cãi nhau.
Thơ chạy ra ngoài lấy hòn gạch vỡ đập vào đầu Hình làm Hình bị thương tích 13 %. Sau đó hai bên tiếp tục cãi nhau và được mọi người can ngăn. Thơ vào giường ngủ.
Hình về đến giường của mình nhưng vẫn còn bực tức vì bị đánh. Hình xuống bếp uống nước rồi quay lại giường lấy con dao để dưới đệm đến chỗ giường của Thơ tấn công khiến Thơ bị trọng thương. Thơ tử vong sau đó tại bệnh viện do vết thương thấu ngực trái…
Tại phiên tòa, bị cáo tỏ ra ăn năn hối hận về hành vi đã gây ra và khai do uống rượu say cũng như do bực tức vì bị Thơ dùng gạch đánh vào đầu làm bị cáo đau nên bị cáo không làm chủ được hành vi dẫn đến phạm tội.
Đại diện hợp pháp của bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường. HĐXX xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và tuyên phạt bị cáo 8 năm tù về tội Giết người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm