Cục Thi hành án TP.HCM và Chi cục Gò Vấp làm việc tại nhà

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 31-5, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/2020 của Thủ tướng; riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng.
Cục THADS TP.HCM có trụ sở đặt tại quận Gò Vấp nên trong ngày 31-5, lãnh đạo Cục THADS TP.HCM đã có văn bản liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ trong thời gian giãn cách xã hội gửi các cơ quan THADS tại TP.HCM.

Cục THADS TP.HCM có trụ sở đặt tại quận Gò Vấp. Ảnh: CẨM TÚ

Theo đó, lãnh đạo Cục THADS TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, công chức, người lao động các cơ quan THADS toàn thành phố nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:
Bố trí cho công chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà và chịu trách nhiệm phân công, theo dõi, giám sát việc thực hiện công việc của công chức, người lao động đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tăng cường trao đổi thông tin trực tuyến; phân công lãnh đạo, công chức, người lao động trực cơ quan để xử lý các vấn đề phát sinh (nếu có), các công việc có yêu cầu về thời hạn. Phân công công chức trực tiếp nhận văn bản đi, đến, bảo vệ cơ quan để duy trì hoạt động và đảm bảo an toàn của cơ quan, đơn vị kể từ ngày 31-5 cho đến khi có thông báo mới.
Yêu cầu toàn bộ công chức, người lao động làm việc trực tuyến tại nhà, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp. Không tập trung quá hai người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng
Tạm dừng tiếp công dân, tiếp đương sự, tiếp khách tại trụ sở đơn vị, trừ những trường hợp thật sự cần thiết. Tạm dừng nhận trực tiếp đơn yêu cầu THA và các nội dung khác. Thông báo công khai cho các tổ chức, cá nhân thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình thông qua các phương thức khác như: gửi tới cơ quan THADS thông qua dịch vụ bưu chính, thực hiện nhận và trả kết quả bằng dịch vụ bưu chính… có niêm yết thông báo công khai ngay tại cổng đơn vị và bộ phận một cửa, trang thông tin điện tử Cục THADS TP.
Đối với các chi cục THADS quận, huyện, TP Thủ Đức thực hiện các nội dung được quy định theo Chỉ thị 15: Mọi hoạt động tại đơn vị vẫn duy trì diễn ra bình thường nhưng phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch. Nếu có công chức hiện đang sinh sống tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 thì tạo điều kiện bố trí để công chức đó làm việc trực tuyến tại nhà…
Đặc biệt, lãnh đạo Cục THADS TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc phải duy trì chế độ báo cáo tình hình dịch bệnh theo chỉ đạo tại các văn bản trước đây, chịu trách nhiệm về việc công chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch. Trường hợp không thực hiện nghiêm thì người đứng đầu cấp ủy và thủ trưởng đơn vị phải xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.
 

Cục THADS TP.HCM tạm dừng tiếp công dân

Cục THADS TP.HCM tạm dừng tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư, liên hệ công tác tại trụ sở Cục THADS TP.HCM trong vòng 15 ngày kể từ ngày 31-5.

Trường hợp cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu liên hệ công tác, thực hiện các thủ tục về THA có thể thực hiện thông qua các hình thức sau:

Gửi hồ sơ, đơn thư qua bưu điện đến Cục THADS TP.HCM tại 372A Nguyễn Văn Lượng, phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM, điện thoại 028 39893919, hộp thư điện tử: hochiminh@moj.gov.vn.

Hệ thống hỗ trợ trực tuyến THADS tại địa chỉ: htttthads.moj.gov.vn/Pages/home.aspx.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm