Cử tri tiếp tục hỏi Viện trưởng Lê Minh Trí vụ án Hồ Duy Hải

Sáng 22-6, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí cùng các đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm ông Huỳnh Thành Đạt - Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM và ông Phạm Phú Quốc, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận, đã có buổi tiếp xúc cử tri ba quận 5, 10 và 11 để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.

Cử tri Đặng Văn Rành nêu ý kiến về vụ án Hồ Duy Hải. Ảnh: TÁ LÂM

Tại buổi tiếp xúc, cử tri ba quận này quan tâm đến nhiều vấn đề được dư luận quan tâm, trong đó có vụ án Hồ Duy Hải mà Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao có phán quyết giám đốc thẩm mới đây.

Cử tri Đặng Văn Rành (quận 11), đề nghị nếu tổ chức điều tra lại vụ án Hồ Duy Hải, thì VKSND Tối cao cần điều tra hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Vị cử tri này cũng băn khoăn, theo Quyết định số 639/QĐ-CTN ngày 17-5-2012 của Chủ tịch nước vẫn còn hiệu lực, vậy quyết định kháng nghị của VKSND Tối cao có đúng pháp luật hay không. “Kết quả 17/17 thẩm phán biểu quyết là không đúng pháp luật, tại sao?” - ông Rành đặt câu hỏi.
Cũng quan tâm đến vụ án này, cử tri Nguyễn Duy Trung (quận 10), cho rằng cử tri rất tâm đắc về cách xử lý của Viện trưởng VKSND Tối cao khi kháng nghị Giám đốc thẩm vụ án này.
“Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã có đề nghị xem xét, giải quyết vụ án Hồ Duy Hải. Do đó, tôi đề nghị các đại biểu Quốc hội dành thời gian giám sát không chỉ vụ Hồ Duy Hải mà còn về các vụ án khác” - ông Trung nói.

Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí trả lời cử tri. Ảnh: TÁ LÂM

Chia sẻ với cử tri, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí cho biết ghi nhận và tiếp thu đề nghị của ông Đặng Văn Rành về việc “nếu tổ chức điều tra lại vụ án Hồ Duy Hải, thì VKSND Tối cao cần điều tra hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án”.

“Khi có dấu hiệu và cần thiết thì chúng tôi sẽ thực thi theo qui định của pháp luật. Bởi Viện kiểm sát có chức năng kiểm sát trực tiếp giải quyết tố cáo, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố, kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử. Tuy nhiên, tùy theo mức độ và tài liệu thu thập được, chúng tôi thấy đủ căn cứ điều tra, xử lý hành vi sai phạm hay không, chúng tôi sẽ nghiên cứu” - ông Trí nói.
Trước đó, ngày 18-5, chia sẻ với cử tri ba quận này, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí cho biết việc kháng nghị không sai luật, có căn cứ và đúng thẩm quyền...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm