Cử tri Gò Vấp mong sớm kết nối hệ thống camera giám sát

Sáng 14-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 đơn vị số 19 đã có buổi tiếp cử tri quận Gò Vấp, TP.HCM.

Đơn vị số 19 gồm các ứng cử viên: Đào Thị Hồng Hạnh, Quận ủy viên, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Gò Vấp; Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP; Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP; Mai Trung Thành, Phó Viện trưởng VKSND TP; Nguyễn Thị Thanh Vân, Trưởng Ban Đô thị, HĐND TP.

Cử tri Nguyễn Quỳnh Lan nêu ý kiến. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Sau khi các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình, các cử tri quận Gò Vấp đã nhận xét rằng các ứng viên điều có đầy đủ tiêu chí để người dân chọn làm đại biểu của dân. Cử tri mong muốn khi trúng cử, các ứng cử viên sẽ thực hiện tốt với vai trò của mình giúp cho người dân Gò Vấp, giải quyết được những vấn đề cấp thiết như xây dựng thêm trường mầm non công lập, thêm nhiều dự án nhà ở xã hội cho công nhân,…

Cử tri Nguyễn Quỳnh Lan ý kiến: "Thực tế hiện nay có những vụ tai nạn giao thông trên địa bàn quận Gò Vấp xảy ra vào ban đêm, khó tìm ra người gây tai nạn hoặc xác định chính xác lỗi gây tai nạn. Hệ thống camera chưa tốt nên ngành kiểm sát không thể sử dụng camera để làm chứng cứ trong một số vụ án. Tôi rất mong các đại biểu lên tiếng để có thể kết nội và hoàn thiện hệ thống camera nhằm xây dựng đô thị thông minh và góp phần giám sát, phá được nhiều vụ án".

Ứng cử viên Nguyễn Thị Thanh Vân chia sẻ tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Ứng cử viên Nguyễn Thị Thanh Vân, Trưởng ban Đô thị, HĐND TP.HCM, chia sẻ: Hiện toàn quận có gần 1.700 camera an ninh. Tuy nhiên, camera của người dân là chủ yếu, còn camera được cơ quan nhà nước bố trí thì rất ít.

Theo bà Vân, camera của dân gắn mỗi người một kiểu, khi truy xuất tìm tội phạm thì có khi được có khi không. Hiện nay, UBND quận bỏ kinh phí để xây dựng Trung tâm giám sát camera an ninh để hoàn chỉnh hơn để tích hợp tất cả camera của người dân gắn ở khu dân cư. Việc kết nối hệ thống camera nằm trong chương trình xây dựng thông minh của quận Gò Vấp. Năm 2020, UBND quận đã xây dựng đề án “xây dựng đô thị thông tin 2020-2025”, trong đó có nhiều kế hoạch cụ thể như xây dựng hệ thống camera giám sát chất lượng cao để giám sát các tội phạm, biển số xe… Dự kiến sẽ lắp đặt từ 200 đến 300 cái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm