Công ty Phương Trang tố bị CB ‘quấy rối’ bằng gần chục vụ kiện

Chủ tọa phiên tòa thông báo HĐXX có nhận được đơn xin vắng của hai người liên quan, trong đó một người xin giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra. Chủ tọa cũng thông báo hôm nay (17-5), phiên tòa sẽ tạm nghỉ và mở lại vào sáng 18-5.

Đáng chú ý, tại phiên tòa, đại diện Công ty Phương Trang tố CB liên tục “quấy rối” bằng gần chục vụ kiện dù Bộ Công an đã có văn bản dừng thụ lý và chuyển hồ sơ cho công an. Mới đây, CB lại tiếp tục kiện ở Bến Lức (Long An) dù TAND TP.HCM đã có quyết định đưa vụ án này ra xét xử, làm mất rất nhiều thời gian của Phương Trang. HĐXX cho biết sẽ yêu cầu CB có văn bản tạm dừng việc kiện Phương Trang để chờ vụ án này xử xong. HĐXX mong hai bên hợp tác để vụ án này được giải quyết xong sớm.

Trước đó, trong buổi sáng, nhiều bị cáo được xét hỏi đã khai mình thực hiện theo sự chỉ đạo, được nhờ đứng tên trên các hợp đồng vay vốn tại Đại Tín, chỉ ký hoàn thiện hồ sơ chứ không nhận tiền.

Luật sư (LS) của Hứa Thị Phấn hỏi đại diện CB. Đại diện ngân hàng này cho rằng đã tất toán cho nhóm khách hàng Phương Trang trên 7.000 tỉ đồng nhưng phía Phương Trang phủ nhận. Trả lời câu hỏi của LS về việc nhóm Phương Trang nói chỉ nhận gần 4.000 tỉ đồng, đại diện CB cho rằng ngân hàng chỉ giải ngân vào những tài khoản theo chỉ định của khách hàng, tất cả 82 khoản vay đều giải ngân vào tài khoản mà khách hàng yêu cầu. Theo đại diện CB, tổng dư nợ cả gốc và lãi mà Phương Trang đang nợ tại CB là trên 9.400 tỉ đồng.

Trong khi đó, phía Phương Trang có câu trả lời hoàn toàn khác. Về số liệu mà CB cho rằng tổng khoản vay của Phương Trang đã được hạch toán và tất toán trên 7.000 tỉ đồng, phía Phương Trang nói CB yêu cầu phía Phương Trang phải trả là không phù hợp. Phương Trang khẳng định chỉ nhận được gần 4.000 tỉ đồng trên thực tế là tiền phía Đại Tín giải ngân nên chỉ đồng ý trả khoản tiền này...

Hai luật sư gửi thư xin lỗi HĐXX

Bắt đầu phiên xử sáng qua, chủ tọa phiên tòa thông báo có nhận được thư xin lỗi của hai LS. Chủ tọa cho biết hai LS này có đăng ký tham gia xét hỏi vào ngày 15-5 nhưng lại vắng mặt không rõ lý do nên bị HĐXX tước quyền xét hỏi. Lẽ ra HĐXX đã có văn bản gửi Đoàn LS TP.HCM yêu cầu chấn chỉnh thái độ của hai LS này. Tuy nhiên, do trong đơn xin lỗi sáng nay, hai LS đã trình bày lý do chính đáng nên HĐXX chấp thuận bỏ qua, cho hai LS quay lại xét hỏi. “Và trường hợp này sẽ không lặp lại” - chủ tọa nhấn mạnh.

Cũng theo chủ tọa, các LS có nghĩa vụ phải có mặt, theo dõi diễn biến phiên tòa, cùng với HĐXX làm sáng tỏ nội dung vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm