Công ty Đèo Cả kiến nghị liên quan đến phiên tòa vụ đánh bạc

Theo đó, mới đây tại phiên xử phúc thẩm đường dây đánh bạc ngàn tỉ do hai “ông trùm” Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam điều hành, ngoài quyết định hình phạt với các bị cáo thì HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội đã có thêm phần kiến nghị.

Cụ thể, HĐXX kiến nghị Công an tỉnh Phú Thọ tiếp tục điều tra làm rõ giai đoạn 2 của vụ án đối với Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả; Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Khu Đông; Công ty TNHH Sàn giao dịch bất động sản Sài Gòn Anpha có liên quan đến hành vi rửa tiền của bị cáo Dương và Nam, nếu có hành vi vi phạm thì xử lý.

Bị cáo Nguyễn Văn Dương tại tòa. Ảnh: TUYẾN PHAN

Theo Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, năm 2017 dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn bị chậm tiến độ nên Bộ GTVT đã đề nghị chấm dứt hợp đồng dự án và đề nghị Tập đoàn Đèo Cả thực hiện tiếp.

Tháng 5-2017, công ty đã ký hợp đồng chuyển nhượng cổ phần của cá nhân ông Nguyễn Văn Dương (tức bị cáo Dương - PV) tại Công ty CP Đầu tư UDIC theo yêu cầu của Bộ GTVT (Sở KH&ĐT TP Hà Nội xác nhận và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh).

Giá trị cổ phần chuyển nhượng là 329,787 tỉ đồng. Công ty đã chuyển trả vào tài khoản của ông Dương 270 tỉ đồng (số chưa trả là 59,787 tỉ đồng do ông Dương chưa thực hiện hết các cam kết trong hợp đồng).

Sau đó Kiểm toán Nhà nước đã kết luận:Nguồn vốn thực hiện dự án bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay, được đơn vị hạch toán và theo dõi đầy đủ. Vốn đầu tư được quản lý, sử dụng đúng mục đích, việc giải ngân thanh toán kịp thời, đúng quy định. Việc chấp hành trình tự thủ tục rút vốn, giải ngân theo quy định”.

Thực tế từ khi Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả tham gia tiếp nhận dự án không những đã bù đắp được phần chậm tiến độ trước đó mà còn vượt tiến độ 18% đảm bảo đưa dự án vào khai thác cuối năm 2019.

Tuy nhiên, việc báo chí đăng tải các thông tin dựa trên kiến nghị của HĐXX như trên đã ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín công ty và tiến độ của dự án. Từ đó công ty kiến nghị ba vấn đề.

Thứ nhất, trong khi chờ kết luận chính thức của các cơ quan có thẩm quyền, công ty mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông đưa tin phù hợp, đầy đủ. Thứ hai, đề nghị Công an, VKSND và TAND tỉnh Phú Thọ có ý kiến cụ thể về kết quả điều tra theo kiến nghị của tòa và sớm công bố công khai, kịp thời cho dư luận, doanh nghiệp và các cơ quan liên quan.

Thứ ba, đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan liên quan giải quyết các vướng mắc, làm rõ các nội dung trên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công ty hoàn thành dự án theo tiến độ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...