Công ty của Lý Hải bị kiện đòi bồi thường 4 tỉ đồng

Toà Kinh tế TAND TP.HCM đang thụ lý vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa ông Trương Minh Nhật kiện Công ty TNHH Lý Hải Production. Công ty bị đơn vụ án là công ty của ca sĩ, đạo diễn Lý Hải. 

Những năm gần đây, công ty này sản xuất phim và thành công với loạt phim điện ảnh ăn khách "Lật mặt".

Poster phim "Lật mặt 4 - Nhà có khách".

Theo đơn khởi kiện, ông Nhật buộc công ty này đảm bảo quyền nhân thân của ông đối với bài thơ "Gánh mẹ". Cụ thể, phải nêu tên ông là tác giả bài thơ này trên bộ phim "Lật mặt 4 - Nhà có khách" và tất cả các bài viết, bài đăng, thông tin công bố khác có liên quan.

Người khởi kiện còn yêu cầu công ty này bồi thường thiệt hại cho hành vi sử dụng bài thơ của ông trong bộ phim trên mà không xin phép trong khoảng thời gian từ ngày khởi kiện trở về trước. Con số này tạm tính là 4 tỉ đồng. Đồng thời, công ty phải thoả thuận với ông và thực hiện nghĩa vụ trả tiền cho việc sử dụng thời gian sau khi khởi kiện. 

Cạnh đó, ông Nhật còn yêu cầu công ty phải xin lỗi, cải chính công khai về việc sử dụng bài thơ mà không xin phép và không thông tin đúng về tác giả. Và công ty phải tạm dùng khai thác bài thơ trên mọi phương diện và nền tảng trong khoảng thời gian từ ngày toà thụ lý đến khi xét xử. 

Toà án đã thụ lý vụ án này theo thủ tục thông thường. Chánh Toà Kinh tế, thẩm phán Nguyễn Thị Thuỳ Dung, là người trực tiếp thụ lý giải quyết vụ án. Được biết, toà đã triệu tập hai bên nguyên, bị nhiều lần để làm việc. Ngoài vụ kiện này, ông Nhật đang tranh chấp bản quyền với nhạc sĩ Quách Beem (tên thật Đoàn Đông Đức) về lời ca khúc Gánh mẹ.

Về sự việc này, trưa 14-2, trên trang Fanpage Ly Hai Minh Ha (vợ chồng Lý Hải-Minh Hà) đã chia sẻ một bài viết cùng đoạn clip dài hơn 10 phút Lý Hải nói. Theo đó, tháng 11-2019, công ty Lý Hải đã nhận được thông báo của toà về vụ kiện trên. Đạo diễn này cho biết đang bận cho việc ra mắt phim "Lật mặt 5" vào ngày 30-4 nhưng vẫn bức xúc về vụ kiện trên nên lên tiếng. Lý Hải cho rằng công ty mình đã ký hợp đồng với ca sĩ, nhạc sĩ Quách Beem, người có giấy chứng nhận của Cục Bản quyền tác giả là tác giả, chủ sở hữu ca khúc Gánh mẹ...

PV PLO đang liên hệ với phía bị đơn qua điện thoại nhưng hiện chưa có kết nối. Chúng tôi sẽ thông tin những diễn biến mới vụ kiện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm